Thế giới giao thông

Seoul định xây đường cao tốc cho xe đạp

19/07/2019, 06:49

Seoul, Hàn Quốc sắp có đường cao tốc dành riêng cho xe đạp xuyên suốt thành phố được gọi là CRT.

img
Đường dành riêng cho xe đạp hiện tại nằm dọc bên bờ sông Hàn

Nếu như xe buýt chất lượng cao có làn đường ưu tiên mang tên BRT thì tại Seoul, Hàn Quốc, xe đạp cũng chuẩn bị có làn đường cao tốc dành riêng cho loại xe thân thiện môi trường này, xuyên suốt thành phố được gọi là CRT.

Đây là kế hoạch được Thị trưởng Seoul Park Won-soon công bố tuần vừa qua khi đang có chuyến thăm Thủ đô Bogota (Colombia). Chính sự thành công trong xây dựng đường dành cho xe đạp gọi là “ciclovia” của thủ đô này đã trở thành nguồn cảm hứng cho ông Park để ra mắt kế hoạch CRT.

Ông Park nói: “Tôi sẽ làm một cuộc cách mạng xe đạp, lấy người dân làm trung tâm bằng cách xây dựng những đường cao tốc dành riêng cho xe đạp xuyên suốt Seoul”. Theo ông, “những đường xe đạp hiện nay không an toàn vì tiếp giáp với đường cao tốc dành cho xe hơi.

Tuy nhiên, CRT sẽ được tách biệt khỏi ôtô và người đi bộ. Đó là một không gian hoàn toàn dành cho xe đạp”. Thay vì cách xây dựng đường xe đạp kéo dài từ Đông sang Tây dọc theo sông Hàn, mạng lưới CRT sẽ được thiết kế từ Bắc sang Nam nhằm đảm bảo giao thông thông suốt.

Làn đường này sẽ nằm trên đường dành cho xe buýt, dọc cầu bắc qua sông Hàn. Ngoài ra, những làn đường xe đạp hiện tại sẽ được nâng lên ngang vỉa hè.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.