Quốc tế

Sharapova có khả năng “chạy án” thành công

09/03/2016, 14:45

Tuy đã bị Liên đoàn quần vợt thế giới cấm thi đấu nhưng Maria Sharapova vẫn còn cơ hội lật lại bản bản án.

sharapova
Sharapova dính scandal doping

Như tin Báo Giao thông đăng tải, hôm qua (8/3), Maria Sharapova đã lên tiếng thừa nhận cô bị phát hiện dương tính với doping (meldonium) tại Australia Open 2016. Liên đoàn quần vợt thế giới cũng đã xác nhận thông tin này và cho biết Sharapova bị cấm thi đấu từ ngày 12/3/2016. Theo giới chuyên môn, án phạt dành cho Masha có thể kéo dài từ 1-4 năm.

Tuy nhiên, cựu Giám đốc cơ quan phòng chống doping Anh Michele Verroken cho rằng nếu Maria Sharapova có thể chứng minh việc cô sử dụng meldonium thuần túy là vì lý do y tế và không có loại thuốc nào thay thế, án cấm thi đấu có thể được xóa bỏ.

Trong khi đó, Grindeks, công ty dược Latvia sản xuất ra meldonium, tuyên bố loại thuốc này không có tác dụng nâng cao thành tích và chỉ có tác dụng cải thiện khả năng làm việc của những người bị quá tải hay đang trong quá trình phục hồi.

Với hai dẫn chứng trên, Sharapova hoàn toàn có cơ hội kháng án thành công. Tuy nhiên, dù bản án được xóa bỏ, danh dự của “búp bê” Nga đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cô cũng cho biết chưa có ý định kháng án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.