Showbiz

Showbiz đâu chỉ thị phi và đố kỵ, nghệ sĩ ôm ấp Sài Gòn không cô đơn!

15/07/2021, 19:36
image

Giữa thời điểm TP HCM đang gồng mình chống dịch, nghĩa cử của nhiều anh, chị, em nghệ sĩ ôm ấp đùm bọc nhau, khiến lòng người không cô đơn.

Giới nghệ sĩ đùm bọc lẫn nhau

Showbiz vốn được mệnh danh là môi trường phức tạp lắm thị phi và cám dỗ phía sau vẻ hào nhoáng, lộng lẫy. Thậm chí, nhiều người trong nghề phải thừa nhận rằng, phải là người bản lĩnh lắm mới tồn tại được trong giới showbiz.

img

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kêu gọi hỗ trợ người làm phim, nhân viên hậu đài khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19

Đã từ lâu, những câu chuyện ồn ào như nghệ sĩ đấu tố, vạch mặt nhau trước truyền thông, đấu đá ngầm, chèn ép công việc... không còn khiến dư luận bàng hoàng mà chỉ còn biết thở dài ngán ngẩm.

Tuy nhiên, giữa thời điểm cả nước đang gồng mình chống dịch, nghĩa cử của nhiều nghệ sĩ lại khiến dư luận xúc động.

Tối 11/7, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bày tỏ mong muốn lập nhóm những người hoạt động trong ngành phim Việt Nam để mọi người san sẻ khó khăn, hỗ trợ lẫn nhau giữa dịch. Anh cho rằng 15 ngày TP HCM giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 sẽ thật sự khó khăn với nhiều đồng nghiệp.

Nhiều nhà sản xuất, đạo diễn, diễn viên thể hiện sự ủng hộ. Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn, đạo diễn Võ Thanh Hòa, diễn viên Phương Anh Đào, MC Liêu Hà Trinh, người mẫu - diễn viên Chế Nguyễn Quỳnh Châu đề nghị được chung tay hỗ trợ tài chính cùng đạo diễn “Tiệc trăng máu”.

Đối với danh sách đăng ký nhận hỗ trợ, nhóm của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ rà soát, xác minh thông tin từng người thông qua các đoàn làm phim, nhà sản xuất, tổ trưởng từng tổ nhân sự trong các đoàn.

Ban đầu, đạo diễn dự tính nhờ các catering (người làm công việc cung cấp bữa ăn cho các đoàn phim) nấu cơm và chuyển cho những người nhận hỗ trợ. Tuy nhiên do TP HCM đang hạn chế di chuyển, họ chuyển hướng mua voucher siêu thị trị giá 1,5 triệu đồng gửi tặng các đồng nghiệp. Dự kiến, BTC bắt đầu gửi voucher từ 13/7.

img

NSƯT Trịnh Kim hỗ trợ đến 181 anh chị em hậu đài, kỹ thuật và nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại 17 sân khấu tại TPHCM

Trước đó, Hội nghệ sĩ sân khấu TP HCM, Hội nghệ sĩ Múa TP HCM... cũng kêu gọi cùng nhau hỗ trợ anh em nghệ sĩ khó khăn, nghệ sĩ từ quê lên thành phố làm việc, nhân viên hậu đài...

Vào tháng 4, NSƯT Trịnh Kim Chi đã thành lập quỹ Chăm lo nghệ sĩ và hỗ trợ tích cực cho nhiều hoàn cảnh nghệ sĩ khó khăn trong mùa dịch.

Sân khấu "sáng đèn" ở khu cách ly

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là TP HCM có ngày ghi nhận lên tới hàng nghìn ca.

Trước tình tình khó khăn ấy, các nghệ sĩ Việt đã đứng ra ủng hộ, thậm chí xung phong tham gia vào tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ các y bác sĩ, quân nhân.

img

Ca sĩ Phương Thanh hào hứng cắt tóc cho các y bác sĩ và dân quân ở Bệnh viện dã chiến

Suốt hơn một tháng qua, Phương Thanh là một trong những nghệ sĩ năng nổ nhất trong công tác thiện nguyện, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh. Cô thường xuất hiện với hình ảnh mặc đồ bảo hộ, lăn xả cùng đồng đội...

Mới đây nhất, Phương Thanh chia sẻ về chuyến đi tình nguyện tại một bệnh viện dã chiến. Trong bài viết là hình ảnh "chị Chanh" hăng say cắt tóc cho các y bác sĩ, quân nhân.

Không làm nhiệm vụ, lúc rảnh rỗi giọng ca Trống vắng lại hát phục vụ các tình nguyện viên khác. Hình ảnh nữ ca sĩ mặc áo bảo hộ, say sưa cầm mic hát giữa bầu không khí ngột ngạt, mệt mỏi ở khu cách ly khiến nhiều người vô cùng xúc động.

img

Hình ảnh Phương Thanh mặc áo bảo hộ, cất cao giọng hát khiến nhiều người xúc động

Phương Thanh tâm sự, gần một tháng làm tình nguyện viên chống dịch, mỗi ngày chị làm từ 5-10 tiếng với các công việc như: điều phối xét nghiệm Covid-19, thăm, tặng quà cho mọi người ở các khu cách ly, bệnh viện dã chiến.

Chị được gia đình ủng hộ tinh thần, trong đó con gái - bé Gà luôn nhắn tin hỏi thăm mẹ. Chị yên tâm khi bé được bà và bác gái chăm sóc ở nhà. "Mọi người cần ý thức về cá nhân, lo cho bản thân chính là lo cho cộng đồng. Tuân thủ nghiêm chỉnh khuyến cáo 5K của Bộ Y tế", Phương Thanh nhắn nhủ.

img

Diễn viên Khả Như cũng tham hoạt động cắt tóc cùng ca sĩ Phương Thanh

Diễn viên Khả Như cũng là một trong những nghệ sĩ tham gia tình nguyện cắt tóc cho các y bác sĩ và dân quân.

Cô xúc động viết: "Con gái ai chẳng muốn đẹp. Nhìn những mái tóc đẹp đủ kiểu bị cắt ngang hết, tôi rưng rưng. Mỗi lần cắt tóc xong cho một người, tôi đều cảm ơn họ vì họ vất vả và xin lỗi nếu chẳng may tôi cắt không đẹp như thợ. Ai cũng cười bảo không sao. Tôi hứa khi dịch hết, nếu họ muốn, tôi sẽ đưa họ tới tiệm cắt lại".

Không chỉ Phương Thanh, nhiều nghệ sĩ khác cũng đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch như: Hoa hậu H'Hen Niê, Mâu Thủy, ca sĩ Quốc Đại, MC Đại Nghĩa...

img

Hoa hậu H'Hen Niê hỗ trợ nấu ăn cho khu cách ly và cho các tình nguyện viên

img

Không chỉ đi siêu thị lựa đồ giúp bà con, MC Đại Nghĩa thường xuyên đi phát rau củ, gạo, thực phẩm giúp đỡ người dân vùng dịch

Trong bối cảnh giới giải trí nói chung còn nhiều chuyện thị phi, phát ngôn và hành động gây sốc, tình cảm ấm áp của nhiều nghệ sĩ nhận đưc phần nào giúp tôn tạo niềm tin chung về các nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

Hay như PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia Việt Nam từng chia sẻ: “Lấy cái thiện đẩy lùi cái ác, lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu là một trong những nguyên tắc đạo đức dẫn đường cho sự phát triển xã hội. Chúng ta cần lên án những hành động không phù hợp kia để lấy lại môi trường tốt cho những tấm lòng từ thiện”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.