Vận tải

"Siêu máy bay" trục trặc, Vietnam Airlines điều B777 sang Pháp thay thế

05/01/2016, 04:30

Thông tin này được đại diện Vietnam Airlines xác nhận với PV Giao thông.

Hien tai Vietnam Airlines van chưa nhan duoc thon

Hiện tại Vietnam Airlines vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ các chuyên gia của Airbus về nguyên nhân lỗi kỹ thuật ở phần cánh của chiếc A350 thế hệ mới.

Tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), máy bay Airbus A350 số đăng ký VN889 được thông báo là gặp vấn đề về kỹ thuật và phải kiểm tra tại Paris từ ngày 03/01.

“Phía Airbus đã liên tục cử các chuyên gia hàng đầu về thiết kế và chế tạo cũng như đội kỹ thuật với các thiết bị chuyên dụng từ Hamburg (Đức) và Toulouse (Pháp) đến Paris kiểm tra, xác định nguyên nhân trong 2 ngày qua nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có thông báo chính thức” – đại diện Vietnam Airlines nói và cho biết thêm: Trong thời gian chờ Airbus kiểm tra máy bay, Vietnam Airlines đã rất nỗ lực để khắc phục tình hình.

Đại diện của hãng cho biết, 201 hành khách trên chuyến bay đã được đưa về khách sạn và phục vụ ăn uống. Chi nhánh VNA tại Paris cũng đã cố gắng liên hệ sắp xếp cho khách có nhu cầu đi các chuyến bay của hãng khác từ Paris hoặc qua Frankfurt về Việt Nam. Đặc biệt ưu tiên đối với khách nối chuyến, người già và trẻ nhỏ. Đồng thời, hãng đã bồi thường thiện chí để hành khách đang ở khách sạn mua các đồ dùng cần thiết.

khach phan nan tai san bay phap khi bi huy chuyen
Khách nước ngoài phàn nàn sau khi bị hủy chuyến 2 ngày liên tiếp vì máy bay A350 của Vietnam Airlines gặp trục trặc

Sau nhiều lần chờ thông báo của Airbus để bố trí lịch bay tương ứng nhưng chưa có kết quả cuối cùng, Vietnam Airlines đã quyết định đưa máy bay B777 sang Paris để chuyên chở những hành khách bị lỡ chuyến sạn về Hà Nội. Dự kiến, chuyến bay từ Paris về Việt Nam sẽ khởi hành 23h30 ngày hôm nay 5/1 (giờ địa phương).

Khẳng định đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn, đại diện Vietnam Airlines mong những hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18  thông cảm và cùng với hãng giải quyết mọi vướng mắc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.