Singapore rà soát chính sách phục vụ đồ ăn trên máy bay

29/07/2017, 07:47

Hãng hàng không Singapore đang rà soát toàn bộ chính sách phục vụ đậu phộng trên máy bay sau sự cố hy hữu.

27

Một hành khách 3 tuổi của Singapore Airlines suýt mất mạng vì đậu phộng

Hãng hàng không Singapore đang rà soát toàn bộ chính sách phục vụ đậu phộng trên máy bay sau sự cố một bé trai 3 tuổi bị dị ứng với đậu phộng và suýt bị nguy hiểm tới tính mạng chỉ vì hành khách xung quanh mở túi đồ ăn vặt chứa đậu phộng, hãng tin Fox News cho biết ngày 27/7.

Trước đó, hãng tin BBC đưa tin, sự cố thót tim xảy ra khi bé trai Marcus Daley đi cùng bố mẹ về Melbourne, Australia sau chuyến nghỉ dưỡng tại Thái Lan trên một chuyến bay của Singapore Airlines.

Bé Daley vốn bị mẫn cảm với các thực phẩm như đậu phộng, sò, ốc nên đã được phục vụ bữa ăn không có các loại hạt.

Tuy nhiên, bé xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng khi những hành khách xung quanh trên chuyến bay ăn đậu phộng. Người cha cho biết: “Cháu bị nôn, mắt sưng và không thể nói”.

Ngay sau sự việc, hãng hàng không Singapore Airlines thông báo cho biết: “Sau khi đội ngũ tiếp viên của chúng tôi biết sự việc, họ lập tức loại bỏ tất cả gói đậu phộng trong khu vực xung quanh gia đình bé bị dị ứng”.

Phi hành đoàn ngừng cung cấp mọi loại đậu phộng tại khoang phổ thông trong những bữa ăn trên chuyến bay này. Rất may, gia đình Daleys cũng mang theo thuốc chống dị ứng nên tình hình sức khỏe của cháu bé đã được kiểm soát.

Thông báo của Singapore Airlines cho rằng, mặc dù hành khách đã yêu cầu bữa ăn không có các loại hạt nhưng hãng hàng không cần phải đảm bảo cabin không có mùi đậu phộng. Song, điều này rất khó vì nhiều hành khách cũng mang đồ ăn lên máy bay.

Hiện nay, các hãng hàng không Qantas, Air New Zealand và British Airways đều đã thực hiện chính sách “cabin không có đậu phộng” đề phòng trường hợp hành khách bị dị ứng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.