Bạn cần biết

Sinh viên Đà Nẵng “tiếp tế” công nhân môi trường, CSGT

01/05/2016, 07:17

Một nhóm sinh viên Đà Nẵng nảy ra ý tưởng “tiếp tế lương thực” cho CSGT và công nhân môi trường.

sinh-vien-da-nang-cuu-doi-cho-csgt-va-cong-nhan-mo
Gương mặt rạng rỡ niềm vui của cô công nhân khi đón nhận bó hoa của bạn sinh viên. Ảnh: Hải Dương.

Ý tưởng này được nhóm sinh viên của một Trung tâm Anh ngữ (Đà Nẵng) với sự đồng hành của thầy giáo Ngô Duy Quý trực tiếp thực hiện.

17h chiều ngày 29/4, 25 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng tại Đà Nẵng có mặt tại khuôn viên bờ Tây cầu Rồng (quận Hải Châu) đến từng chốt CSGTcông nhân môi trường đang làm nhiệm vụ để tặng hoa, quà đầy ý nghĩa (bánh bao nóng và một hộp sữa đậu nành).

Bạn Nguyễn Huỳnh Đức Hạnh (sinh viên năm 3, Đại học Ngoại Ngữ Đà Nẵng) cho biết: Tuy giá trị không lớn, nhưng đây là tấm lòng của tụi mình để cám ơn những người thầm lặng góp phần vào việc đảm bảo trật tự ATGT, làm đẹp cho Đà Nẵng.

sinh-vien-da-nang-cuu-doi-cho-csgt-va-cong-nhan-mo
CSGT chụp hình lưu niệm cùng nhóm sinh viên khi được nhận quà. Ảnh: Hải Dương.

Để có được các phần quà, cả nhóm đã chủ động nhờ thầy giáo Ngô Duy Quý kết nối với 1 số doanh nhân tại Đà Nẵng để xin hỗ trợ - Hạnh nói.

Nhận phần quà từ tay 1 bạn sinh viên, chiến sĩ Phan Đức Hùng (Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an TP Đà Nẵng) nói: “Tôi rất xúc động vì tình cảm của các bạn dành cho lực lượng. Anh em nhờ như vậy mà có động lực làm việc tốt hơn”.

sinh-vien-da-nang-cuu-doi-cho-csgt-va-cong-nhan-mo
Nhiều công nhân vui vẻ khi được nhận bánh bao và sữa. Ảnh: Hải Dương.

Cô Nguyễn Thị Xí (trú quận Thanh Khê), công nhân công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng vui nói: Ai cũng thấy xúc động. Đang đói bụng rứa mà các cháu cho cái bánh bao ăn qua cơn đỡ đói.

Theo thầy Quý, trong lần trao tặng đầu tiên này, các bạn đã vận động được 30 suất quà. Dự kiến, hoạt động này sẽ được tổ chức mỗi tháng một lần.

Lần tiếp theo, nhóm sẽ tặng thêm các suất quà cho các công nhân làm việc lúc đêm khuya.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.