Thời sự Quốc tế

Số ca nhiễm Covid-19 theo ngày tại Trung Quốc cao nhất kể từ khi bùng dịch

03/04/2022, 11:37

Số ca mắc Covid-19 mới theo ngày tại Trung Quốc tiếp tục phá kỷ lục kể từ khi bắt đầu bùng dịch Covid-19 nhưng không có ca tử vong.

Sáng 3/4, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố báo cáo tình hình dịch bệnh tại nước này cho biết ngày 2/4, Trung Quốc đại lục ghi nhận 13.146 ca mắc Covid-19 mới, đánh dấu mức cao nhất kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát cách đây 2 năm.

Trong số đó, có 1.455 ca có triệu chứng; 11.691 ca không có triệu chứng và Trung Quốc đại lục không ghi nhận ca tử vong trong ngày. Bắc Kinh không coi những ca không triệu chứng là ca nhiễm Covid-19 được xác nhận.

Theo báo cáo, nguyên nhân dẫn tới làn sóng dịch hiện nay là sự lây lan nhanh chóng của biến chủng Omicron tại hàng chục tỉnh thành.

img

Trung Quốc đang phải đối phó với tình hình dịch phức tạp nhất trong 2 năm qua. Ảnh - Reuters

Trong đó, thành phố Thượng Hải, với 25 triệu dân, đang đối mặt với đợt bùng phát dịch Covid-19 lớn nhất từ trước tới nay.

Tiếp tục nỗ lực phòng dịch, hôm nay, Thượng Hải sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh và xét nghiệm axit nucleic trong ngày mai trên quy mô toàn thành phố - một quan chức cơ quan y tế địa phương cho biết.

"Nhiệm vụ chính là loại bỏ hoàn toàn nguy cơ và cắt đứt chuỗi lây nhiễm từ đó chúng tôi có thể kiểm soát mức độ lây lan dịch bệnh sớm nhất có thể", ông Wu Qianyu - một quan chức Uỷ ban Y tế Thượng Hải nhận định.

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan kêu gọi thành phố Thượng Hải hành động nhanh, kiên quyết để kiểm soát dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.