An ninh hình sự

Sở Công thương Bắc Giang nói gì vụ trùm lừa đảo MB24?

26/04/2016, 18:59

Sở Công thương Bắc Giang nhận sai trong vụ cấp phép cho trùm lừa đảo MB24 lập công ty đa cấp.

trum-lua-dao-MB24

Sở Công thương Bắc Giang nhận sai trong vụ cấp phép cho trùm lừa đảo MB24 Vũ Ngọc Thuyển (khoanh đỏ) lập công ty đa cấp.

Liên quan đến việc cấp phép cho trùm lừa đảo MB24 Vũ Ngọc Thuyển làm lãnh đạo Công ty Liên minh tiêu dùng Việt Nam, Sở Công thương Bắc Giang đã có thông tin chính thức.

Cụ thể, ngày 25/4, Sở Công thương tỉnh Bắc Giang đã có công vắn số 346/SCT-QLTM "giải trình" về một số sai phạm khi cấp phép kinh doanh đa cấp cho công ty trên.

Theo công văn, hồ sơ đăng ký bán hàng đa cấp của Công ty Liên minh tiêu dùng Việt Nam cần 7 loại giấy tờ. Trong đó "danh sách và lý lịch" lãnh đạo công ty có ảnh và xác nhận của địa phương được "đặc biệt lưu tâm".

Về việc ông Vũ Ngọc Thuyển bị khởi tố, tạm giam về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản" nhưng vẫn được "thông qua lý lịch", Sở này lý giải rằng Thuyển có Đơn xin xác nhận dân sự.

Nội dung Đơn xin xác nhận dân sự gồm sơ lược lí lịch, tiền án tiền sự và có sự xác nhận của công an xã, phường.

Được biết, Vũ Ngọc Thuyển, Nguyễn Văn Chung và Nguyễn Văn Cường đều có Đơn xin xác nhận dân sự. Trong đó, lá đơn của Thuyển có "đề nghị Công an xã Quý Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang xác nhận thường trú tại địa phương và chưa có tiền án, tiền sự".

Tuy nhiên, trong Công văn số 346, Sở này đã phải thừa nhận lá đơn trên không thể thay thế được cho sơ yếu lí lịch hoặc lý lịch tư pháp.

Cuối công văn, Sở Công thương tỉnh Bắc Giang "nhận thấy phải nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc xem xét, thẩm định hồ sơ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.