Quản lý

Sở GTVT TP Cần Thơ được giao chuẩn bị 8 dự án giao thông trọng điểm

07/01/2022, 17:59

Chiều 7/1, Sở GTVT TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Tùng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, trong năm vừa qua, Sở đã được UBND TP giao thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư 16 dự án GTVT, đã có 13 dự án đã được HĐND và UBND TP phê duyệt chủ trương đầu tư, trong đó có 8 dự án giao thông trọng điểm.

img

Ông Nguyễn Hoàng Tùng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ báo cáo tại hội nghị.

Cụ thể, đó là Dự án Đường Vành đai phía Tây TP Cần Thơ (nối QL91 đến QL61C); Dự án Đầu tư xây dựng và nâng cấp mở rộng ĐT923; Dự án cầu Cờ Đỏ trên ĐT919, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ; Dự án cầu Tây Đô; Dự án trục đường hẻm 91 (đoạn Long Tuyền - đường Vành đai phía Tây TP); Dự án Nâng cấp, cải tạo 5 nút giao trọng điểm trên địa bàn TP; Dự án Đầu tư xây dựng đường kết nối quận Ô Môn với huyện Thới Lai, TP Cần Thơ với huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang và Dự án Nâng cấp, mở rộng đường nối TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với TP Cần Thơ (đoạn thuộc TP Cần Thơ).

Về công tác giải ngân các dự án đầu tư giai đoạn 2021-2025, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ thông tin, đến nay, đã giải ngân hơn 78 tỷ đồng, đạt 90% kế hoạch vốn được giao, còn lại hơn 8,4 tỷ đồng chưa được giải ngân.

img

Sở GTVT TP Cần Thơ triển khai nâng cấp, sửa chữa ĐT923.

Ngoài ra, trong năm 2021, UBND TP cũng đã giao gần 81 tỷ đồng, thực hiện công tác duy tu, sửa chữa, đảm bảo giao thông các tuyến đường tỉnh, đường thủy nội địa do Sở GTVT quản lý. Đến ngày 31/12/2021, các công trình đã hoàn thành đúng theo tiến độ đề ra và tỷ lệ giải ngân nguồn vốn sự nghiệp giao thông và bảo trì đường bộ đạt trên 95%.

“Kết quả xây dựng phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn TP năm 2021 theo tổng hợp số liệu báo cáo của các quận, huyện, đã xây dựng mới và nâng cấp, sửa chữa hơn 285km đường giao thông nông thôn, xây dựng mới và nâng cấp, sửa chữa 193 cầu/4.757m cầu giao thông nông thôn với tổng kinh phí hơn 450 tỷ. Trong đó, ngân sách nhà nước hơn 316 tỷ, nhân dân góp hơn 133 tỷ“, ông Nguyễn Hoàng Tùng cho hay.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đánh giá trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng Sở GTVT TP Cần Thơ vẫn đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Cụ thể, Sở đã triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT, Thành ủy, UBND TP, thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội an ninh quốc phòng của TP.

img

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị Sở GTVT TP Cần Thơ quan tâm đến công tác duy tu, sửa chữa các tuyến đường đảm bảo việc đi lại của người dân được an toàn

Trong công tác đầu xây dựng cơ bản, xây dựng kết cấu hạ tầng - thể hiện thông qua 15 dự án giao thông được giao, trong 2021, tuy trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh, nhưng công tác giải ngân vẫn đạt được 90% kế hoạch đề ra. Công tác duy tu, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông cũng được quan tâm đúng mức, kịp thời thông qua các công trình duy tu, nâng cấp các tuyến đường, lắp đặt đèn tín hiệu, kẻ vạch phân làn đường... phục vụ đi lại của người dân thuận tiện, an toàn.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, Sở vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục. Thứ nhất là tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư một số dự án xây dựng cơ bản còn chậm so với tiến độ đề ra tiến độ thực hiện. Kế đó, chất lượng đơn vị tư vấn còn chưa đạt kết quả cao, công tác kiểm tra thẩm định còn chậm, dẫn đến một số đơn vị còn phiền hà.

Một vấn đề nữa đó là công tác quản lý vận tải, nhà nước, phương tiện, lái xe, cũng còn một số vụ việc, trường hợp thiếu chặt chẽ, cần được quan tâm nhiều hơn.

Từ đó, ông Hè đề nghị Sở GTVT TP Cần Thơ quan tâm hơn nữa các chương trình dự án của Bộ GTVT đã và đang được triển khai đi qua địa bàn TP Cần Thơ. Đồng thời triển khai có hiệu quả, kịp thời các dự án giao thông đã được HĐND thông qua và các dự án được UBND TP giao cho đơn vị triển khai trong năm 2022.

"Sở GTVT khi giao nhiệm vụ chủ đầu tư phải xây dựng kế hoạch tiến độ thực hiện từng dự án đã được giao, nhất là tiến độ 8 dự án trọng điểm.

Thường xuyên duy tu, sữa chữa các tuyến đường giao thông. Trong đó, đối với các tuyến đường do Sở GTVT quản lý thì đơn vị, bắt buộc phải làm để có kế hoạch kịp thời. Còn với các đoạn thuộc quận, huyện quản lý thì Sở có văn bản kiến nghị với địa phương. Riêng những tuyến thuộc Bộ GTVT quản lý thì đơn vị tham mưu UBND thành có kiến nghị để khắc phục", Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.