Vận tải

Sở GTVT TP.HCM nói gì việc quận 1 không đồng ý làm bãi giữ xe miễn phí?

22/11/2019, 12:15

UBND Q.1 không đồng ý đề xuất của Sở GTVT việc làm bãi giữ xe miễn phí cho người đi xe buýt.

img
Trạm xe buýt trên đường Hàm Nghi thu hút đông SV. Ảnh ĐL

Sáng 22/11, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, việc dựng bãi giữ xe miễn phí cho người dân đi xe buýt trên đường Hàm Nghi bị UBND quận 1 bác bỏ, Sở sẽ làm việc lại với quận về vấn đề này.

Bên cạnh đó, Sở GTVT sẽ xem xét lại khu vực giữ xe trên đường Hàm Nghi để tránh ảnh hưởng đến người dân và các đơn vị liên quan.

Theo ông Lâm, xe buýt đang là phương tiện giao thông công cộng được xã hội quan tâm, cần có nhiều tiện ích để thu hút hành khách đi xe buýt. Đối với dự án "Phát triển giao thông xanh" tại TP.HCM, không riêng quận 1, trên một số quận, huyện phải có bãi giữ xe dành cho xe buýt.

Trước đó, Sở GTVT đề nghị UBND Q.1 cho sử dụng tạm vỉa hè đường Hàm Nghi, đoạn từ đường Paster đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa để tổ chức bãi giữ xe miễn phí cho hành khách đi xe buýt. Đây là một trong những giải pháp tạo điều kiện cho hành khách chuyển đổi phương thức đi lại và thu hút người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng nhiều hơn.

img
Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM phát biểu tại buổi họp báo

Tuy nhiên, đề xuất này bị vấp phải ý kiến phản đối của UBND quận 1 và những đơn vị liên quan. Cụ thể, UBND Q.1 đã đề nghị Sở xem lại ý kiến dựng bãi xe 2 bánh miễn phí tại trạm trung chuyển trên đường Hàm Nghi.

Ông Lưu Trung Hòa, Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết: "Sở nên khảo sát nhu cầu thực tế của người dân đi xe buýt. Việc này tránh để bãi giữ xe miễn phí phục vụ cho người đi xe buýt biến tướng thành bãi giữ xe phục vụ không đúng mục đích".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.