Xã hội

“Số hóa” thi đua khen thưởng

31/10/2021, 06:48

Mình xuất sắc, vượt trội thì nhận chả ngại gì nhưng nếu bình bình thì giữa đám đông, chọn ai, ai được chọn cũng ngại.

Chuyện ghi bên lề cuộc họp.

- Họp hành cả ngày không ngại, tôi ngại nhất họp thi đua khen thưởng, bình bầu danh hiệu các thứ.

- Làm việc cả năm, đến lúc bình bầu thi đua, sao lại ngại cơ chứ, thế lúc nhận thưởng ông có ngại không?

img

Tranh minh họa

- Mình xuất sắc, vượt trội thì nhận chả ngại gì nhưng nếu bình bình thì giữa đám đông, chọn ai, ai được chọn cũng ngại. Không chọn được thì mất suất, ảnh hưởng đến thành tích chung của đơn vị. Chưa kể, mang ra bình bầu lại thành tâm điểm để góp ý, dễ nảy sinh mâu thuẫn, đau đầu lắm ông ạ.

- Công nhận. Bên tôi cũng thế. Mà nói thật, bình bầu thi đua, tôn vinh cá nhân xuất sắc còn nặng cảm tính lắm…

- Cứ bình bầu theo kiểu “đến hẹn lại lên”, chỉ nội bộ biết với nhau sẽ có chuyện khi cán bộ có “vấn đề” thì bị tố trước đó sưu tập cả tá danh hiệu thi đua. Kể mà số hóa được các dữ liệu thi đua khen thưởng thì tốt. Vừa công khai minh bạch, vừa làm nhanh gọn thực chất.

- Ý ông là có cổng thông tin thi đua khen thưởng phải không? Cứ gõ vào tra cứu là ra hết các danh hiệu được nhận, không xứng đáng thì cũng không dám “vơ vào mình” các danh hiệu?

- Kiểu kiểu vậy, tôi còn muốn cụ thể, công khai các tiêu chí, cứ đạt thì nhận, không đạt thì có là sếp cũng trượt, như thế họp bầu mới nhanh. Mà tiêu chí phải sát, phải thay đổi cho phù hợp xu thế, phải chú trọng cả khen thưởng người dân, doanh nghiệp, tổ chức có thành tích xuất sắc chứ không chỉ khen cán bộ Nhà nước thôi đâu.

- Ông nói chí phải, cứ như ba rem trả lương của doanh nghiệp ý, phải hoàn thành các mục abc, phải có thành tích xyz mới được nhận bằng khen này, thành tích kia. Càng rõ ràng, càng dễ bình bầu, tránh nơi thì quá dễ dãi, nơi lại quá chặt chẽ trong công tác thi đua, khen thưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.