Hồ sơ tài liệu

Sợ khủng bố, Nga lần đầu đóng cửa Quảng trường Đỏ đêm giao thừa

29/12/2015, 14:40

Sau khi các nước Châu Âu thắt chặt an ninh, Nga đã lần đầu tiên đóng cửa Quảng trường Đỏ trong đêm giao thừa.

37026456_-_22_12_2015_-_russia-weather-feature
Khu vực Quảng trường Đỏ, Tháp đồng hồ điện Kremlin và nhà thờ St. Basil là 3 điểm sẽ đóng cửa vào ngày 31/12 tới đây.

Trong bối cảnh lo ngại về tình hình an ninh tại Nga, chính quyền thủ đô Moscow đã đưa ra tuyên bố sẽ cho đóng cửa Quảng trường Đỏ, nơi mà theo truyền thống mọi người dân sẽ tập trung đông đúc để chào đón thời khắc chào mừng năm mới. Đồng thời mọi hoạt động vui chơi cũng sẽ bị hoãn lại vào ngày 31/12 tới.

Bộ trưởng bộ an ninh Moscow, Alexei Mayorov cho hay trong lễ chào đón năm mới của năm nay, cả cảnh sát và người dân đều sẽ không có mặt tại Quảng trường Đỏ để đếm ngược đến nửa đêm và lắng nghe tiếng chuông đồng hồ vang lên trên tháp của điện Kremlin.

Phát biểu với đài phát thanh Kommersant, cựu nghị sĩ Alexander Klyukin cho biết quyết định bất ngờ của việc đóng cửa Quảng trường Đỏ cũng “giống như đóng cửa Times Square ở New York” vậy.

Theo The Straits Times đưa tin, Moscow đã đề ra một loạt các biện pháp an ninh chặt chẽ kể từ khi các cuộc tấn công khủng bố tại Paris vào tháng Mười. Được biết, đây là lần đầu tiên nước này thông báo đóng cửa Quảng trường Đỏ vào đêm giao thừa. Ông Mayorov cũng nói thêm, các cảnh sát sẽ được điều động đến những nơi mọi người tập trung đông đúc để thắt chặt an ninh, cảnh giác phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Trước đó, các cuộc tấn công càng thêm căng thẳng khi IS bắn rơi một máy bay chở khách A321 của Nga trên không phận thuộc bán đảo Sinai của Ai Cập vào cuối tháng 10 làm chết 224 người. Thị trưởng Moscow, Sergei Sobyanin cho rằng đó là một hành động khủng bố và Nga sẽ tìm mọi cách để đáp trả.

Để chuẩn bị cho công tác an ninh, máy dò kim loại có người lái của các nhân viên bảo vệ đã được lắp đặt tại các lối vào trung tâm mua sắm, bãi đậu xe và được phép kiểm tra bất cứ chiếc xe nào có biểu hiện khả nghi.

Ngoài ra, tháp truyền hình Ostankino chính của Nga cũng đã được niêm phong bằng dây thép gai trong tháng này. Các camera giám sát được lắp đặt ở các khu vực có nhiều người đi bộ, nơi tổ chức các sự kiện quan trọng ở thủ đô Moscow. Ngoài ra, các nhân viên cảnh sát cũng thường xuyên tuần tra tại các trạm tàu điện ngầm cùng với những chú chó nghiệp vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.