Thời sự Quốc tế

Số phận “Thần Sấm” F-35C của Mỹ sau khi rơi xuống Biển Đông

26/01/2022, 15:05

Ngày 26/1, Hải quân Mỹ đã thông tin thêm về sự cố của chiến cơ F-35C của Mỹ trên Biển Đông.

Người phát ngôn Hải quân Mỹ - Trung úy Nicholas Lingo cho biết: “Tôi có thể xác nhận, máy bay đã va chạm với đường băng trên tàu sân bay USS Carl Vinson (khi thực hiện hoạt động bay thường lệ trên Biển Đông) kết quả là rơi xuống nước”.

Hải quân Mỹ đang thực hiện hoạt động tìm kiếm, trục vớt máy bay F-35C.

Trong số 7 người bị thương, ba quân nhân đã được đưa tới Philippines để điều trị, 4 người còn lại được điều trị ngay trên tàu sân bay USS Carl Vinson.

img

Chiến cơ F-35C. Ảnh - Hải quân Mỹ

Khi được hỏi về khả năng Trung Quốc trục vớt máy bay, ông Lingo cho biết: “Chúng tôi không thể suy đoán về ý định của họ trong vấn đề này".

Hải quân Mỹ cũng thực hiện cuộc điều tra về nguyên nhân máy bay rơi trong lúc hạ cánh.

Tại thời gian diễn ra sự việc, tàu sân bay Hải quân USS Carl Vinson và USS Abraham Lincoln, cùng một số tàu và máy bay của Mỹ đang thực hiện cuộc diễn tập quân sự gần Trung Quốc trong bối cảnh quan hệ hai nước tiếp tục leo thang căng thẳng.

Chuẩn Đô đốc Dan Martin ca ngợi, cuộc diễn tập một lần nữa cho thấy năng lực của Hải quân Mỹ trong việc triển khai lực lượng hải quân mạnh mẽ khi cần điều động để ủng hộ khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Về phần mình, lâu nay, Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với gần như toàn bộ khu vực Biển Đông và chỉ trích hoạt động của Mỹ trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.