Hồ sơ tài liệu

Sốc: Donald Trump kêu gọi ám sát Clinton

10/08/2016, 10:52
image

Ứng cử viên Tổng thống Donald Trump kêu gọi “ám sát” Clinton nếu bà này được chọn là Tổng thống?

Donald Trump bị chỉ trích vì kêu gọi ám sá

Ông Donald Trump bị chỉ trích vì kêu gọi ám sát bà Hillary Clinton

Ngày 9/8, tại Wilmington, Delaware, ứng cử viên Tổng thống Donald Trump gây bão dư luận khi đưa ra đề xuất - nếu ứng viên đối thủ Hillary Clinton được chọn làm Tổng thống, cách duy nhất để bà Clinton không xoá bỏ Tu chính án thứ hai về quyền sở hữu súng trong Hiến pháp Mỹ là bắn nữ ứng viên này, theo The Independent. Luật sửa đổi thứ hai quy định vũ khí là một phương tiện để bảo vệ an ninh quốc gia, và mọi người dân đều có quyền tự do vũ trang.

Phát ngôn của ứng viên Donald Trump lập tức bị các nhà bình luận “chộp lấy” và chĩa mũi rìu chỉ trích phát ngôn “võ miệng” của tỷ phú New York, chứng tỏ ứng viên này không đủ tiêu chuẩn làm Tổng thống. Hai tuần trước, ứng viên này cũng khuấy động dư luận khi “mời” Nga tấn công email của ứng viên Clinton. Vài ngày sau đó, giữa bão dư luận, ông Trump nói ráo hoảnh rằng đó chỉ là đùa.

Về sự việc mới nhất, đại diện của ứng viên Hillary Clinton lập tức đáp trả bình luận của Donald Trump. Theo đại diện này, “phát ngôn của Donald Trump vô cùng nguy hiểm. Một người đang chạy đua ghế Tổng thống không có những phát ngôn đầy bạo lực như vậy”. Đây tiếp tục là bằng chứng cho thấy, ông Donald Trump không phù hợp làm Tổng thống - đại diện của bà Hillary nói.

Chỉ trích bình luận mới của Donald Trump, cựu Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ và Cơ quan tình báo Mỹ (CIA) Michael Hayden, thành viên cấp cao của Đảng Cộng hoà nói: Đây không chỉ là câu nói đùa tệ hại về việc ám sát chính trị mà còn cho thấy Donald Trump thiếu nhạy cảm về những lịch sử ám sát trên chính trường Mỹ”.

Đỡ lời cho Donald Trump, cùng ngày, cố vấn truyền thông cấp cao cho chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump giải thích, tỷ phú này không đả động gì tới việc ám sát, ngoài kêu gọi mọi người ủng hộ Second Amendment.

Trước đó 1 ngày, 50 quan chức cấp cao thuộc Đảng Cộng hoà công bố bức thư trong đó khẳng định, ông Trump không phù hợp để chạy đua ghế Nhà Trắng. “Nhìn về triển vọng chính sách ngoại giao, Donald Trump không xứng đáng để làm Tổng thống và Tổng Tư lệnh. Thực chất, chúng tôi nhận thấy, nếu thành công, ứng viên này sẽ trở thành một Tổng thống nguy hiểm”. Trong số 50 quan chức Đảng Cộng hoà có ông Michael Hayden. 

Xem thêm video về ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.