Thế giới

Sốc: Hoàng tử Ả-rập có dính líu tới vụ khủng bố 11/9?

07/08/2016, 19:50
image

Cơ quan an ninh Mỹ đang nghi ngờ việc Hoàng tử Ả-rập Bandar bin Sultan có liên quan tới vụ khủng bố Mỹ 11/9.

saudi-intelligence-chief-prince-bandar-bin-sultan

Cơ quan an ninh Mỹ đang nghi ngờ việc Hoàng tử Ả-rập Bandar bin Sultan có liên quan tới vụ khủng bố Mỹ 11/9.

Tờ Mirror mới đây đăng tải thông tin cho biết, các cơ quan an ninh Mỹ đang nghi ngờ việc Hoàng tử Ả-rập Bandar bin Sultan có mối quan hệ mật thiết với những phần tử khủng bố Al-Qaeda bởi họ vừa tìm ra danh bạ điện thoại của Abu Zubaydah, kẻ được coi là nhân vật cấp cao của al-Qaeda, có số điện thoại không đăng ký của công ty có liên hệ với ông Bandar.

Theo đó, số điện thoại trên thuộc về công ty từng quản lý tài sản của ông Bandar ở bang Colorado, Mỹ. Một số điện thoại khác được tìm thấy trong danh sách cuộc gọi của Zubaydah là của vệ sĩ làm việc ở Đại sứ quán Arab Saudi tại Washington.

Có một điều trùng hợp là tên Abu Zubaydah cũng liên quan tới vụ khủng bố Mỹ ngày 11/9 cách đây 15 năm, điều này dấy lên những nghi ngờ xoay quanh việc liệu hoàng tử Bandar có dính líu tới vụ việc trên?

Trong một diễn biến liên quan, cách đây 1 tháng, Tổ chức chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo (SITE) có trụ sở tại Mỹ cho biết nhóm ​al-​Qaeda ở khu vực Maghreb Hồi giáo (AQMI) thuộc chi nhánh mạng lưới khủng bố quốc tế này tại Bắc và Tây Phi đã thông báo rằng thủ lĩnh của chúng ở Mali bị tiêu diệt.

Tổ chức giám sát SITE dẫn tuyên bố của AQMI cho biết thủ lĩnh của nhóm này là Abu Bakr al-Shinqiti đã bị tiêu diệt trong một trận đột kích vào doanh trại quân đội Mali, gần biên giới với Burkina Faso.

>>>Xem thêm Video Singapore bắt giữ 8 phần tử cực đoan nghi liên quan IS

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.