Xã hội

Sóc Trăng: Xử lý 2 xe tải lợi dụng “luồng xanh” chở người về từ vùng dịch

18/08/2021, 13:46

Dùng xe "luồng xanh" chở người về từ vùng dịch, tài xế và những người trên xe đều bị đưa đi cách ly.

Ngày 18/8, UBND thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) cho biết vừa phát hiện và lập biên bản 2 xe tải có đăng ký “luồng xanh” Quốc gia nhưng chở người từ vùng dịch về địa phương, vi phạm quy định trong công tác phòng, chống Covid-19.

Theo thông tin, khoảng 15h ngày 16/8, tại khóm Vĩnh Hậu, phường 3 (thị xã Ngã Năm), người dân địa phương phát hiện một xe ô tô tải có dấu hiệu không bình thường nên đã báo chính quyền địa phương.

img

Xe chở 3 người bị phát hiện. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng chức năng đã kịp thời xuống hiện trường phát hiện ông L.V.P. (SN 1989, ở quận Cái Răng, TP Cần Thơ) điều khiển ô tô tải mang biển số 65C - 149.98, có đăng ký “luồng xanh” Quốc gia, trên xe chở 3 người đều tạm trú ở Thủ Đức, TP.HCM và 2 chiếc mô tô.

Qua làm việc, các đối tượng khai nhận đã móc nối với một người tại TP.HCM (không rõ họ tên) vận chuyển những người này bằng xe tải về khóm Vĩnh Hậu, phường 3 (thị xã Ngã Năm) với giá 3 triệu đồng. Đến cầu Cần Thơ, tài xế không đi tiếp mà liên hệ với ông L.V.P. để ông này chở tiếp những người trên về Ngã Năm với giá 1,6 triệu đồng...

Đến khoảng 19h cùng ngày, chốt kiểm soát phòng, chống dịch đóng tại ấp Tân Chánh C, xã Tân Long (thị xã Ngã Năm) đã phát hiện ô tô tải mang biển số 61C - 23477 do ông C.T.T. (SN 1993, ở huyện Tam Bình, Vĩnh Long) điều khiển, xe có đăng ký “luồng xanh” Quốc gia, chở một người cùng một xe mô tô, và đồ sinh hoạt trong gia đình đi từ thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) về phường 2 (thị xã Ngã Năm) với giá 3 triệu đồng.

Theo thông tin, cả 2 ô tô trên đều đi không đúng lịch trình di chuyển theo đăng ký “luồng xanh” Quốc gia. Công an thị xã Ngã Năm đã tiến hành lập biên bản vi phạm đối với 2 tài xế xe tải về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm (xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, mức xử phạt từ 5.000.000 - 10.000.000 đồng). Đồng thời, phối hợp với địa phương đưa những trường hợp trên đi cách ly tập trung theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.