Xã hội

Sôi nổi chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm Công đoàn Việt Nam

22/07/2019, 06:32

Công đoàn GTVT VN tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực chào mừng 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam...

img
Trao nhà Mái ấm công đoàn cho công nhân trong Tháng Công nhân 2019

Hoạt động đa dạng, thiết thực

Ngày mai (23/7), Công đoàn GTVT VN tổ chức mít tinh kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) và tri ân những cán bộ có nhiều cống hiến cho tổ chức công đoàn.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN cho biết, đây là một trong nhiều hoạt động được các cấp Công đoàn GTVT VN tổ chức trong cả năm 2019, thiết thực chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống Công đoàn VN.

“Ngay từ đầu năm, Công đoàn GTVT VN đã ban hành kế hoạch và chỉ đạo các cấp công đoàn trong ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam cũng như của Công đoàn ngành GTVT”, ông Việt nói.

Theo ông Việt, các chương trình, nội dung hoạt động đều rất thiết thực, cụ thể. Các cấp công đoàn đều tổ chức ký kết, giao ước, phấn đấu mỗi cấp công đoàn đăng ký đảm nhận và thực hiện ít nhất một công trình, sản phẩm, phần việc chào mừng kỷ niệm 90 năm Công đoàn Việt Nam. Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân viên chức - lao động (CNVC-LĐ) tại các doanh nghiệp; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ); sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất...

Thời gian qua, Công đoàn GTVT VN đã phối hợp với Bộ GTVT phát động thi đua đến tất cả các cơ quan, đơn vị trong ngành; tổ chức “Tháng Công nhân”, phát động hưởng ứng Tháng ATVSLĐ năm 2019 và phát động “Đã uống rượu bia - Không lái xe” trong cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ ngành GTVT.

“Trong 6 tháng đầu năm, đã có 105 công trình sản phẩm được công nhận, 187 sáng kiến được áp dụng với giá trị làm lợi hơn 23 tỷ đồng. Công đoàn GTVT VN đã đề nghị Tổng Liên đoàn LĐVN tặng 15 Bằng Lao động sáng tạo cho CNVC-LĐ”, ông Việt chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn GTVT VN cũng đẩy mạnh các hoạt động văn hóa thể thao chào mừng 90 năm Công đoàn Việt Nam, đồng thời góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Ở cấp ngành, Công đoàn GTVT VN còn ban hành kế hoạch tổ chức thi đấu giao hữu thể thao ở 6 cụm trực thuộc nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, hiểu biết lẫn nhau giữa các cơ quan đơn vị trong ngành. Đến nay, cụm văn hóa thể thao số 1 đã tổ chức giao hữu thể thao bóng bàn, tennis và kéo co; Cụm số 2 tổ chức giải thi đấu bóng bàn; Cụm số 4 tổ chức giải giao hữu thể thao 4 môn: Tennis, bóng bàn, cầu lông và kéo co…

Đẩy mạnh các hoạt động tri ân

Ông Lê Ngọc Minh cũng cho biết, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN thời gian qua kịp thời thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho 826 CNVC-LĐ trong ngành có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng 3 nhà “Mái ấm Công đoàn”; tặng 250 suất quà, hỗ trợ xây dựng 13 nhà “tình nghĩa” cho cựu TNXP, cựu Bộ đội Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện nhiều hoạt động xã hội khác... Tổng số tiền chi cho các hoạt động trên là hơn 3,5 tỷ đồng.

Ông Lê Ngọc Minh, Phó chủ tịch Công đoàn GTVT VN cho biết thêm, bên cạnh các hoạt động mang tính phong trào, các cấp công đoàn GTVT chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tri ân người lao động, đền ơn đáp nghĩa với người có công. Trong đó, tập trung nhiều hoạt động mang tính tri ân, tôn vinh người lao động trong Tháng Công nhân; Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho CNVC-LĐ thiết thực, hiệu quả như: Đối thoại chính sách, thăm, tặng quà, hỗ trợ các cơ chế chính sách; Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên, tạo điều kiện để CNVC-LĐ được mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ với mức giá ưu đãi; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp…

Đặc biệt, Công đoàn GTVT VN còn tổ chức các hoạt động tôn vinh, khen thưởng các CNVC-LĐ tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong lao động sản xuất và tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức công đoàn phát động. Ở cấp ngành, Công đoàn GTVT VN phối hợp với Công đoàn Tổng công ty Hàng không VN tổ chức Hội nghị biểu dương CNVC-LĐ xuất sắc tiêu biểu năm 2018 với 160 cá nhân được tôn vinh, trao tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐVN và bằng khen Công đoàn GTVT VN. Ngoài ra, Công đoàn GTVT VN còn tổ chức cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành GTVT”; đã có 13 tác phẩm đoạt giải thưởng.

Ở cấp cơ sở, Công đoàn Cục Hàng không VN tổ chức Hội nghị biểu dương CNVC-LĐ xuất sắc tiêu biểu năm 2018 với 20 cá nhân được tôn vinh tại hội nghị. Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp ô tô VN tổ chức Hội nghị biểu dương CNVC-LĐ xuất sắc tiêu biểu năm 2018 với 46 CNVC-LĐ được biểu dương. Công đoàn Tổng công ty Quản lý bay VN tổ chức biểu dương 36 CNVC-LĐ xuất sắc tiêu biểu năm 2018. Công đoàn ngành GTVT Hà Nội tổ chức khen thưởng 8 tập thể và trao giấy chứng nhận cho 55 nữ CNVC-LĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 45 “Công nhân giỏi”…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.