Trước sự háo hức của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam chờ đón Giải Đua xe Công thức 1 - Formula 1 Việt Nam Grand Prix diễn ra vào năm 2020, tối nay (20/4) Sở Văn hóa và Thể thao trực thuộc Ủy ban Nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội, Công ty Việt Nam Grand Prix (VGPC) cùng với HEINEKEN® Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix” tại Sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.
Ông Nguyễn Thế Hùng – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội – đã đánh giá về tầm quan trọng của Giải Đua xe Công thức 1 Việt Nam Grand Prix 2020 đối với Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
“Là một trong những giải thi đấu thể thao lớn nhất và danh giá nhất hành tinh, F1 sẽ nâng tầm và định vị Hà Nội là một thành phố toàn cầu và điểm đến lý tưởng để tận hưởng những trải nghiệm đẳng cấp quốc tế. Thay mặt Thành phố Hà Nội, tôi đánh giá cao nỗ lực của VGPC và HEINEKEN trong việc mang những trải nghiệm F1 đẳng cấp thế giới đến với người hâm mộ tại Thủ đô thông qua sự kiện ngày hôm nay, qua đó tạo tiền đề cho Giải Đua xe Công thức 1 - Việt Nam Grand Prix 2020 thành công tốt đẹp", ông Hùng khẳng định.
Sự kiện “Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix” đã mang đến cho khán giả màn trình diễn tốc độ ngoạn mục của những chiếc xe đua F1 thực thụ được điều khiển bởi tay đua F1 huyền thoại David Coulthard cùng Đội đua Aston Martin Red Bull. Hơn 30 nghìn khán giả có mặt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình được trực tiếp ngắm nhìn và trải nghiệm tốc độ, âm thanh và những màn “drift” kinh điển của những chiếc xe F1 huyền thoại ngay chính tại đường đua tương lai chính thức của Việt Nam – Đường đua Công thức 1 Hà Nội.
Đặc biệt, khán giả tại sự kiện còn được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với huyền thoại F1 David Coulthard và đội đua Aston Martin Red Bull. Với 13 lần chiến thắng Grand Prix đồng thời là Đại sứ F1 của nhãn hiệu Heineken, David Coulthard chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi được cùng Đội đua Aston Martin Red Bull trình diễn tại Việt Nam. Tôi đặc biệt háo hức khi Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Giải F1 Grand Prix chính thức vào năm tới. Đã được tận mắt chứng kiến sự hào hứng và cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam dành cho F1, tôi tin rằng Việt Nam sẽ trở thành một trong những Giải đua hấp dẫn nhất thế giới và được yêu mến bởi đông đảo các tay đua và đội đua F1.”
Tại sự kiện, công ty Việt Nam Grand Prix công bố chính thức bắt đầu mở bán lần đầu với số lượng giới hạn chỉ 5.565 vé xem Giải F1® Việt Nam Grand Prix 2020 - đúng bằng chiều dài đường đua công thức 1 Hà Nội là 5.565m. Số lượng vé chia thành 3 nhóm: Vé doanh nghiệp (Hospitality); Vé khán đài (Grandstand) và Vé phổ thông (Admission), được phân phối tới công chúng trên website chính thức của Công ty (www.f1vietnamgp.com) và sau đó sẽ thông qua kênh các đại lý.
Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được mang những trải nghiệm F1 tuyệt vời đến với người hâm mộ Việt Nam và quốc tế. Sự kiện khởi động F1 ngày hôm nay sẽ ghi dấu ấn đầu tiên của F1 hoạt động chính thức tại Việt Nam, đồng thời mở đầu chuỗi các lễ hội lớn của F1 sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới”.
Không dừng lại ở những màn phô diễn tốc độ và biểu diễn kỹ thuật trên đường đua, sự kiện “Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix” còn mang đến trải nghiệm F1® trọn vẹn với màn trình diễn đẳng cấp từ DJ Armin Van Buuren – DJ duy nhất nắm giữ kỷ lục 5 lần được trao tặng danh hiệu DJ Số 1 Thế giới cùng những màn trình diễn sôi động, hấp dẫn của những nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam như Sơn Tùng M-TP và Tùng Dương, góp phần mang đến bầu không khí thăng hoa cho một đêm đại tiệc đầy sắc mầu và sôi động.
Sự kiện “Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix” được tổ chức bởi Công ty Việt Nam Grand Prix cùng với nhãn hiệu Heineken® Silver. Sự kiện hoàn toàn miễn phí và mở cửa tự do dành cho khán giả trên 18 tuổi, đã thu hút hàng vạn khán giả đến theo dõi và hòa mình vào những trải nghiệm tốc độ trên đường đua và đại tiệc âm nhạc mang đậm dấu ấn F1.
Truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe”
Không dừng lại ở trải nghiệm tốc độ mãn nhãn trên đường đua và đại tiệc âm nhạc đẳng cấp thỏa mãn mọi giác quan, sự kiện “Khởi động F1 Việt Nam Grand Prix” còn truyền tải một thông điệp quan trọng đến khán giả: Đã uống rượu bia – Không lái xe. Thông điệp ý nghĩa này được lồng ghép xuyên suốt sự kiện, nhắc nhở người hâm mộ không lái xe sau khi đã thưởng thức rượu bia.
Ông Leo Evers - Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam – cho biết: “Thay mặt HEINEKEN Việt Nam, tôi xin trân trọng cảm ơn UBND Thành phố Hà Nội và Công ty Việt Nam Grand Prix với tầm nhìn đúng đắn khi mang F1 – một trong những giải thi đấu thể thao danh giá nhất hành tinh đến Việt Nam. HEINEKEN rất hân hạnh được đồng hành và hỗ trợ, cùng góp phần mang những trải nghiệm tuyệt vời của F1 đến gần hơn với hàng vạn người hâm mộ Việt Nam. Đồng thời, thông qua sức ảnh hưởng mạnh mẽ của F1 và Việt Nam Grand Prix, chúng ta có thể tiếp tục củng cố và đẩy mạnh thông điệp “Đã uống rượu bia – Không lái xe”, nhằm thúc đẩy hành vi không lái xe sau khi thưởng thức rượu bia của người tiêu dùng Việt Nam.”
Tại sự kiện “Khởi động Formula 1 Việt Nam Grand Prix”, HEINEKEN đã giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô loại bia mới mang tên Heineken® Silver vừa mới được ra mắt tại Việt Nam.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận