Âm nhạc

Sự thật concert "Chân trời rực rỡ" của Hà Anh Tuấn gặp biến trước giờ G

11/02/2023, 10:14

Vé xem concert "Chân trời rực rỡ" của Hà Anh Tuấn đang được bán rầm rộ trên mạng xã hội, với mức giá rẻ bất ngờ.

Sang nhượng vé "cắt lỗ" nhưng vẫn ế ẩm

Những ngày qua, thông tin vé xem concert "Chân trời rực rỡ" của nam ca sĩ Hà Anh Tuấn đang bị rao bán rầm rộ trên mạng xã hội thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Theo quan sát, dù chương trình sẽ diễn ra vào tối 24, 25/2 nhưng đến thời điểm hiện tại (ngày 11/2) hoạt động rao bán, sang nhượng lại vé vẫn sôi nổi trên các hội, nhóm Facebook.

img

Trong các hội nhóm, hàng chục bài đăng xuất hiện mỗi ngày để chuyển nhượng vé

Điển hình, trong một hội nhóm trao đổi vé với hơn 14.000 thành viên, nhiều người cho biết sẵn sàng bán với giá rẻ hơn giá gốc.

Không ít tài khoản đăng bán vé hạng Horizon với giá 7 triệu đồng/cặp, trong khi giá gốc hạng này là 8 triệu đồng/cặp. Hy hữu có những tài khoản bán 5 triệu đồng/cặp vé Horizon, rẻ hơn 3 triệu đồng.

Mặc dù mức giá đã giảm khá nhiều so với giá gốc nhưng nhu cầu mua vé vẫn không thực sự mạnh mẽ.

Thậm chí, Viet Vision - BTC concert phải đăng bài hỗ trợ giao dịch của khán giả trên fanpage đơn vị này.

“Chúng tôi nhận thấy nhu cầu sở hữu vé của quý vị khán giả còn rất lớn, vì thế BTC sẽ làm cầu nối trung gian cho việc sang nhượng vé bằng giá gốc, với hy vọng những chiếc vé sẽ đến tay đúng những khán giả đang mong chờ tham dự Live concert Chân trời rực rỡ một cách công tâm nhất”, Viet Vision viết.

Đây là lần hiếm hoi một đơn vị tổ chức đứng ra làm trung gian giúp đỡ khán giả mua vé.

img

Live concert Chân trời rực rỡ - The Glorious Horizon được thông báo có 5 hạng vé, từ bình dân đến cao cấp, bao gồm Matsuri, Silk Road, Koi, Horizon và Glory (đặt theo tên các tác phẩm của Kitaro)

Trước đó, ê-kíp của Hà Anh Tuấn từng thông báo đêm nhạc "Chân trời rực rỡ" cháy vé ngay sau khi mở bán. Thậm chí, hệ thống bán vé tắc nghẽn dẫn đến nhiều khán giả có nhu cầu nhưng không mua được vé.

Chính vì thế, tình trạng vé được rao bán lỗ những ngày qua khiến khán giả vô cùng bất ngờ. Đây cũng là lần đầu tiên vé một chương trình biểu diễn của Hà Anh Tuấn được rao bán tràn lan trên mạng xã hội.

Trước trường hợp khán giả đồng loạt bán lại vé, Báo Giao thông đã liên hệ với Viet Vision nhưng hiện tại chưa nhận được hồi âm từ đơn vị này.

Bước đi mạo hiểm của Hà Anh Tuấn?

Theo khảo sát, có đến gần 10 hội nhóm mở ra để rao sang nhượng vé Hà Anh Tuấn dưới dạng "combo khách sạn".

Những tài khoản này rao bán kèm với dịch vụ chỗ ở tại Ninh Bình - địa điểm tổ chức đêm nhạc. Mức giá dạng này thường cao hơn do có cả chi phí khách sạn. Thậm chí, có tài khoản còn tuyển CTV để mời chào.

img

img

Nhiều người rao bán lại vé concert của Hà Anh Tuấn kèm combo khách sạn

Trước tình trạng nhiều khán giả rao bán vé đêm nhạc với giá thấp hơn giá gốc nhưng vẫn bị khán giả thờ ơ, chuyên gia truyền thông Chang Trần cho rằng nguyên nhân có thể xuất phát từ địa điểm và thời gian tổ chức.

Theo bà Chang, Ninh Bình là nơi khá xa các trung tâm, di chuyển không thuận lợi và "tệp" khán giả không nhiều như các nơi như Đà Lạt, Hội An, TP. HCM...

"Việc giá vé cao cộng với chi phí di chuyển, lưu trú khiến trải nghiệm xem show của Hà Anh Tuấn bị đội chi phí. Trong bối cảnh kinh tế leo thang, đây cũng là lý do khán giả đắn đo khi quyết định có tham gia hay không", bà Trang nhận định.

img

Trong họp báo chiều 26/12/2022, Hà Anh Tuấn chia sẻ về vấn đề này: “Đến cả gia đình tôi còn không mua được vé. Khi tôi bảo mọi người đăng ký mua trước đi, họ cũng rất thờ ơ vì cho rằng tôi sẽ không bao giờ bán hết vé”.

Ngoài ra, vé “chợ đen” vốn là tình trạng phổ biến tồn tại nhiều năm nay trong thị trường biểu diễn, thậm chí đôi khi lực lượng này còn tác động ngược lại đến tình trạng phòng vé.

"Tất nhiên, với show Hà Anh Tuấn, chưa có căn cứ rõ ràng về giả thiết này, do đến hiện tại BTC chưa có giải thích rõ ràng vì sao đã thông báo cháy vé nhưng lại xảy ra tình trạng nói trên.

Ở góc độ truyền thông, không thể bỏ qua khả năng "hiện tượng cháy vé ảo". Tức là, vừa mở bán đã tung thông tin hết sạch vé để tạo hiệu ứng truyền thông, kích thích sự tò mò của khán giả.

Nhưng thực tế, có một bộ phận gom vé, đầu cơ để bán giá trên trời, thậm chí BTC có thể "ngâm" vé đến phút cuối mới rao bán, cũng có thể BTC bắt tay với phe vé để mang lợi cho cả đôi đường", vị chuyên gia cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.