An ninh hình sự

Sự thật vụ thai phụ Nghệ An bị hãm hiếp đến tử vong

20/12/2015, 08:00

Dư luận xôn xao với câu chuyện nữ công nhân mang bầu bị nhóm thanh niên ngáo đá hiếp dâm dẫn đến tử vong.

hiep-dam-con-gai-14-tuoi
Sự thật vụ thai phụ Nghệ An bị hãm hiếp đến tử vong

 Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook, Zalo… lan truyền “chóng mặt” thông tin về một nữ công nhânKhu công nghiệp Bắc Vinh (Nghệ An) đang mang thai 5 tháng, khi đi làm về bị nhóm thanh niên “ngáo đá” chặn đường, hiếp dâm dẫn đến tử vong.

Cụ thể, tin đồn trên nói rõ: Vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 5/12, danh tính nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Tính (quê xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Sau khi tan ca, chị Tính được 1 người bạn chở từ công ty về nhà bằng xe máy trên Quốc lộ 46B. Khi đi qua dốc Eo Gió (giáp ranh giữa xã Hưng Tây (Hưng Nguyên, Nghệ An) và xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An thì bị một nhóm thanh niên gồm 4 đối tượng có dấu hiệu “ngáo đá” chặn xe.

Quá hoảng sợ, người bạn đi cùng đã tăng ga bỏ chạy, còn Tính bị nhóm thanh niên giữ lại. Sau đó, nạn nhân bị các đối tượng thay nhau hãm hiếp tại nghĩa trang xã Hưng Tây, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Do đang mang thai ở tháng thứ 5 và bị hiếp dâm tập thể nên chị Tính đã ngất xỉu, nằm giữa nghĩa trang và tử vong trong đêm. Còn người bạn đi cùng, sau khi bỏ chạy đã kêu cứu những người dân sống gần đó. Nhiều người dân đã đến tìm kiếm chị Tính ở khu vực bị nhóm thanh niên chặn đường nhưng không thấy. Đến sáng hôm sau thì phát hiện thi thể nạn nhân trong nghĩa trang.

Tin đồn này xuất hiện cùng với nhiều lượt chia sẻ cảnh báo gây ra lo lắng, bất an trong dư luận, đặc biệt là các bạn nữ không dám ra đường một mình. Nhiều công nhân nữ phải gọi người nhà ra đón mỗi khi tan ca, một số người đã xin nghỉ việc vì quá lo sợ... Không dừng lại ở đó, trên các trang cá nhân facebook còn khẳng định cơ quan điều tra đã bắt được những đối tượng ngáo đá này

1_ymlm

Thông tin thất thiệt trên khắp các diễn đàn mạng (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, theo Tiền Phong, về địa phương được cho là có nạn nhân trong vụ hiếp dâm trên, người dân nơi đây khẳng định không có trường hợp nào xảy ra như vậy.

Ông Hoàng Trung Sỹ, Trưởng Công an xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết: Vừa qua, chúng tôi có nghe tin đồn như thế nhưng qua xác minh, tìm hiểu thì sự việc không có thật. Đồng chí Sỹ cũng khẳng định, tại địa bàn xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An không có ai tên là Nguyễn Thị Tính được nêu như trong thông tin…

Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn cũng khẳng định, trên địa bàn huyện Nam Đàn gần đây không có vụ việc nào như tin đồn vừa qua.

Còn tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An, nơi được cho là xảy ra sự việc, ông Cao Minh Lực, Trưởng Công an xã cũng khẳng định đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Trả lời báo Công an Nghệ An, Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện cho hay: “Sau khi có thông tin, Công an huyện đã tiến hành điều tra, xác minh và kết quả cho thấy không hề có sự việc như thế. Đây là tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, đặc biệt là các công nhân nữ. Công an huyện Hưng Nguyên sẽ tiếp tục truy tìm kẻ tung tin đồn gây dư luận xấu để xử lý trước pháp luật”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.