Hạ tầng

Sửa chữa đột xuất một số tuyến đường đảm bảo giao thông Tết

24/12/2015, 08:04

Tổng cục Đường bộ vừa chấp thuận đề nghị của Cục QLĐB II và một số Sở GTVT trong việc sửa chữa đột xuất...

12
Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN vừa chấp thuận đề nghị của Cục QLĐB II và một số Sở GTVT trong việc sửa chữa đột xuất đảm bảo giao thông dịp nghỉ lễ Tết và Lễ hội Xuân 2016 các đoạn tuyến quốc lộ trên địa bàn từ Thanh Hóa tới Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, trước mắt tập trung xử lý những vị trí hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Những vị trí sắp có dự án xây dựng cơ bản, BOT... chưa được bàn giao, chưa khởi công thì chỉ sửa chữa cục bộ các vị trí hư hỏng nặng, có nguy cơ lớn mất ATGT bằng giải pháp tạm thời, ưu tiên tận dụng vật liệu tại chỗ để tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, không sửa chữa những vị trí hư hỏng đã nằm trong kế hoạch sửa chữa định kỳ 2016 để tránh lãng phí đầu tư.

Tại văn bản này, Tổng cục Đường bộ VN cũng yêu cầu xác định rõ nguyên nhân hư hỏng, từ đó đưa ra phương án sửa chữa dứt điểm từng vị trí, tránh sửa chữa lan man, dàn trải, không đảm bảo chất lượng thi công. Tùy vào tình hình hư hỏng thực tế, có thể lựa chọn các phương án sửa chữa như: Đối với các vị trí ổ gà, phải đào, cắt vuông thành sắc cạnh trước khi vá láng. Đối với mặt BTN bị lún lõm nhẹ (từ 2 - 4cm) thì tạo phẳng, đảm bảo êm thuận bằng cách cào các vệt BTN bị dồn sống trâu. Đối với mặt BTN bị lún lõm vừa từ 4 - 6 cm thì cào bóc và thảm bù. Đối với mặt BTN bị lún lõm trên 6cm, nứt vỡ thì cắt bỏ, xử lý móng rồi thảm lại, vuốt nối đảm bảo êm thuận mặt đường…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.