Hạ tầng

Sửa chữa mặt đường hầm vượt sông Sài Gòn trong một tháng

13/12/2022, 16:41

Mặt đường hầm vượt sông Sài Gòn kết nối TP Thủ Đức với quận 1, TP.HCM sẽ được thi công sửa chữa trong một tháng, từ đầu tháng 12/2022.

Ngày 13/12, ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT TP.HCM) cho biết, hiện mặt hầm vượt sông Sài Gòn đang được triển khai sửa chữa theo cả hai hướng. Công nhân làm việc vào ban đêm, từ 22h đến 5h sáng hôm sau. Việc sửa chữa mặt hầm là công tác duy tu được thực hiện thường xuyên, sau khi hầm được đưa vào khai thác hơn 10 năm nay.

img

Đơn vị thi công sửa chữa mặt đường hầm vượt sông Sài Gòn vào ban đêm

Theo ông Tấn, đơn vị thi công sẽ tái lập mặt đường, thu dọn công trường trước khi cho xe lưu thông, tuy nhiên hầm đang trong quá trình duy tu, chưa trả lại nguyên trạng nên khi xe tăng cao giờ cao điểm gây nên tình trạng ùn ứ giao thông.

Để giải quyết vấn đề này, Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị đã lên phương án phối hợp với lực lượng CSGT phân luồng từ xa, điều chỉnh đèn tín hiệu đèn giao thông đầu hầm hạn chế phương tiện bị dồn ứ bên trong.

Theo ghi nhận, một đoạn đường ở làn xe hai bánh trong hầm hướng từ TP Thủ Đức qua quận 1 bị cào bóc lớp bê tông. Vị trí này hiện được che tạm lại bằng tấm thép lớn khiến người điều khiển xe máy giật mình giảm tốc độ gây nên tình trạng ùn ứ.

img

Vị trí thi công được che tạm bằng tấm thép khiến xe giảm tốc độ.

Đơn vị thi công sửa chữa mặt đường hầm vượt cho biết, theo kế hoạch công tác sửa chữa mặt đường hầm vượt được triển khai ở cả làn xe máy và ô tô nhưng không hạn chế phương tiện lưu thông qua hầm. Quá trình thi công buổi tối có thể giảm làn xe ô tô chạy từ hai làn xuống còn một làn.

Hầm vượt sông Sài Gòn là hạng mục quan trọng nhất của dự án xây dựng Đại lộ Đông Tây. Hầm có tổng chiều dài 1.490m, rộng hơn 33m và cao gần 9m. Hầm có hai chiều xe, mỗi chiều có 3 làn gồm 2 làn ô tô và 1 làn xe máy. Công trình được thiết kế có tuổi thọ vận hành 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Hiện hầm cấm xe máy lưu thông trong khung giờ từ 23h đến 4h sáng hôm sau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.