Đăng kiểm

Sửa Nghị định 139 theo thủ tục rút gọn, khẩn trương gỡ khó đăng kiểm

11/03/2023, 13:52

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa có công văn về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới.

Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới theo trình tự, thủ tục rút gọn, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

img

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ GTVT phối hợp với các Bộ, ngành khác đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tháo gỡ ùn ứ trong đăng kiểm xe cơ giới

Bộ GTVT cũng được giao xây dựng dự thảo Nghị quyết của Chính phủ để chỉ đạo định hướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đăng kiểm xe cơ giới trong thời gian chờ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 139/2018/NĐ-CP, trình Chính phủ trong ngày 11/3/2023.

Trước đó, tại cuộc họp về công tác đăng kiểm phương tiện giao thông và giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tình hình hiện nay, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Công tác kiểm định phương tiện giao thông là dịch vụ công rất quan trọng, bảo đảm an toàn cho các phương tiện giao thông, tính mạng của người dân, đòi hỏi công nghệ, kỹ thuật, trình độ và thuộc trách nhiệm của Nhà nước.

Vì vậy, Phó Thủ tướng yêu cầu trong khi giải quyết, xử lý những yếu kém của cơ quan quản lý Nhà nước, phải tìm giải pháp tốt nhất, không làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dân. Các bộ, ngành, địa phương cần quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tăng cường phản ứng chính sách, chủ động xử lý kịp thời, giải quyết những vấn đề ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, ngày 10/3, Bộ GTVT đã trình Chính phủ đề xuất ban hành Nghị quyết Chính phủ cho phép sửa đổi nhanh Nghị định 139/2018/NĐ-CP nhằm tháo gỡ khó khăn trong kiểm định xe cơ giới với nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài, hướng tới mục tiêu trong tháng 3/2023 cơ bản giải quyết ùn ứ trong công tác đăng kiểm.

Đồng thời, chỉ đạo Cục Đăng kiểm VN khẩn trương huy động điều phối nhân lực đăng kiểm viên, cán bộ nghiệp vụ ở các địa phương khác, đăng kiểm viên bị khởi tố nhưng được tại ngoại, đăng kiểm viên nghỉ hưu nhưng còn sức khoẻ và đảm bảo trình độ chuyên môn nghiệp vụ để tăng cường cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội, TP.HCM kết hợp tăng ca, kíp để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.

img

Cục Đăng kiểm VN tiếp nhận 50 cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục CSGT để tăng cường lực lượng đăng kiểm viên, hỗ trợ cho các trung tâm đăng kiểm. Ảnh: Tạ Hải

Đáng chú ý, trong sáng nay (11/3), Cục Đăng kiểm VN cũng đã tiếp nhận 50 cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục CSGT để tăng cường lực lượng đăng kiểm viên, hỗ trợ cho các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và TP.HCM.

Ngoài ra, để nhanh chóng ổn định hoạt động của Cục Đăng kiểm VN nhằm đáp ứng các nhiệm vụ quan trọng được Đảng và nhân dân giao phó, sáng 11/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Chiến Thắng, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp làm Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đề nghị lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN, các cán bộ, viên chức, người lao động ngành đăng kiểm phối hợp với tân Cục trưởng đoàn kết, củng cố bộ máy tổ chức, khắc phục những thiếu sót, phát huy truyền thống để tiếp tục vươn lên khẳng định vai trò, vị trí, chức năng của Cục Đăng kiểm VN trong phục vụ đời sống xã hội và người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.