Điện ảnh

Sức hút bền bỉ của Đường lên đỉnh Olympia

18/11/2021, 06:12

Đường lên đỉnh Olympia thu hút một lượng người xem trung thành và không có dấu hiệu suy giảm sau 21 năm là điều chưa chương trình nào có được.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2021 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về nam sinh Trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh - Nguyễn Hoàng Khánh, với 315 điểm.

Trước đó, 1 tuần trước khi diễn ra trận chung kết, từ khóa liên quan đến cuộc thi tràn ngập các mặt báo và trang mạng xã hội.

Thậm chí, trong ngày diễn ra chung kết (14/11), từ khóa về chương trình còn xếp top 5 từ khóa “hot” nhất trên công cụ tìm kiếm Google với 50.000 lượt tìm kiếm.

img

Nguyễn Hoàng Khánh là nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2021

Có thể thấy, trong thời đại của rất nhiều gameshow tồn tại một vài năm rồi biến mất, Đường lên đỉnh Olympia vẫn thu hút một lượng người xem trung thành và không có dấu hiệu suy giảm sau 21 năm là điều chưa chương trình nào có được.

Tính tới nay, nhà vô địch năm đầu tiên đã gần 40 tuổi, trong khi quán quân nhỏ nhất cũng vừa mới bước sang tuổi 18. Và suốt quãng đường ấy, gameshow có tuổi đời lâu nhất của VTV này đã có nhiều lúc đứng trước nỗi lo bị “nhấn chìm” trong sự lên ngôi của các chương trình giải trí.

Tuy nhiên, sức hút bền bỉ của chương trình có lẽ từ chính giá trị và hiệu quả đối với cả người chơi và người xem. Không khó để bắt gặp những em nhỏ cấp 1, cấp 2, cấp 3 say mê ngồi trước màn hình, gay cấn tìm ra câu trả lời như đang dự thi cùng thí sinh tại trường quay.

Do đó, một sân chơi, một cuộc thi đấu về trí tuệ của những học sinh giỏi, đối tượng được xã hội coi trọng và đầu tư rất nhiều nguồn lực rõ ràng là điều đáng trân trọng.

Rõ ràng, không ai có thể phủ nhận sự thành công mà chương trình đã đạt được khi mỗi buổi trưa Chủ nhật, gia đình nào cũng ngồi trước tivi để xem các thí sinh chinh phục “đỉnh núi kiến thức”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.