Y tế

Sức khỏe 18 trẻ bị tiêm nhầm vaccine tại Quốc Oai, Hà Nội ra sao?

05/11/2021, 17:18

18 trẻ bị tiêm nhầm vaccine tại Quốc Oai, Hà Nội vẫn đang được các bác sĩ đầu ngành chăm sóc, theo dõi sức khỏe sát sao...

Chiều nay, 5/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện BV Đa khoa SaintPaul đã thông tin sơ bộ về tình trạng 18 trẻ bị tiêm nhầm vaccine Covid-19.

Theo đó, BV đã dành phần lớn khu Trung tâm kỹ thuật cao để theo dõi, điều trị cho các cháu, đồng thời liên tục cập nhật thông tin, hội chẩn cùng các bác sĩ đầu ngành của BV Nhi TƯ.

img

BV Đa khoa SaintPaul nơi đang điều trị cho 18 trẻ bị tiêm nhầm vaccine tại Quốc Oai

“Đến thời điểm này, tình trạng sức khỏe của các bé bị tiêm nhầm vaccine vẫn ổn định, được theo dõi sát sao, trẻ có ít dấu hiệu sốt thông thường sau tiêm vaccine...”, vị đại diện cho biết.

Trước đó, ngày 3/11, tại Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai đã tiêm chủng cho các cháu có độ tuổi từ 1 tháng đến 6 tháng tuổi.

Trong quá trình tiêm đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine Comirnaty phòng COVID-19 của hãng Pfizer/BioNtech cho 18 trẻ từ 2 - 6 tháng tuổi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo khẩn trương chuyển toàn bộ 18 trẻ đến BV Đa khoa SaintPaul để được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của tổ chức Y tế Thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã chỉ đạo PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương và các chuyên gia của Bệnh viện tới Bệnh viện Saint Paul (Hà Nội) để thăm khám và thực hiện các biện pháp điều trị cần thiết để đảm bảo an toàn cho các cháu.

Trong sáng nay, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo BV Saint Paul tập trung theo dõi sức khoẻ các trẻ em gặp sự cố tiêm vaccine.

Đồng thời tổ chức xác minh sự việc nêu trên, kiểm tra xác định nguyên nhân dẫn tới sai sót và xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.