Xã hội

Sức khỏe 4 ngư dân vừa được cứu sống sau 10 ngày mất tích hiện ra sao?

20/07/2022, 10:55

Tàu cứu nạn sẽ tiếp cận tàu cá Bình Định trên biển để đưa 4 ngư dân ở Bình Thuận được cứu vớt sau nhiều ngày mất liên lạc trên biển vào bờ.

Sáng 20/7, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định cho biết, hiện tại đã hướng dẫn tàu BĐ 96935 TS liên lạc với tàu của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III để bàn giao 4 ngư dân tàu cá Bình Thuận mất liên lạc nhiều ngày trên biển vừa được cứu sống để đưa vào bờ.

Do tàu cá của ngư dân nhỏ, di chuyển với tốc độ 6 hải lý/giờ nên tàu Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III sẽ tiếp cận đưa các ngư dân gặp nạn vào bờ sớm hơn để chữa trị.

img

Tàu cảnh sát biển tham gia tìm kiếm tàu cá bị mất liên lạc trên biển. Ảnh: CSBVN

Theo thông tin PV nắm được, đến 9h sáng 20/7, vẫn chưa bàn giao và tiếp nhận các ngư dân gặp nạn trên. Hiện tại, sức khỏe các ngư dân gặp nạn rất yếu. Dự kiến, sau khi tiếp nhận, tàu cứu nạn sẽ đưa các ngư dân bị nạn và di chuyển về đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận).

Trước đó, BĐBP tỉnh Bình Định đã liên lạc được với tàu BĐ 96935 TS (chủ tàu là Lê Minh Thư, thuyền trưởng là Lê Thanh Toàn, ở phường Hoài Hương, TX Hoài Nhơn) và được thuyền trưởng xác nhận, vào trưa ngày 19/7, trên hành trình về Quy Nhơn, tại vị trí cách Đông Nam Quy Nhơn 288 hải lý, tàu đã cứu được 4 ngư dân bị trôi dạt trên biển. Đây là những ngư dân trên tàu cá Bình Thuận (số hiệu BTh 97478 TS) bị mất liên lạc vào ngày 10/7.

Ngay khi đưa được ngư dân lên thuyền, các thành viên tàu BĐ 96935 TS đã tập trung chăm sóc sức khỏe và báo cho các cơ quan chức năng.

BĐBP tỉnh Bình Định cũng đã hướng dẫn tàu BĐ 96935 TS tiếp tục chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các ngư dân bị nạn và làm thủ tục để bàn giao cho tàu cứu nạn thuộc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III tiếp tục chăm sóc.

Như tin đã đưa, vào sáng 10/7, tàu cá BTh 97478 TS có 15 ngư dân hành nghề lưới vây rút chì do ông Bùi Văn Toàn (ở TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng, trên đường hành trình về lại cảng Phan Thiết thì bị mất liên lạc (không có tín hiệu máy giám sát hành trình), tại tọa độ 0906’ vĩ độ Bắc - 109°13’ kinh độ Đông, cách đảo Phú Quý 84 hải lý về hướng Tây Bắc.

Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm các ngư dân mất tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.