Y tế

Sun Group hỗ trợ Đà Nẵng 45 tỷ đồng mua lương thực trước giờ giãn cách

15/08/2021, 21:19

Tập đoàn Sun Group vừa trao gói hỗ trợ trị giá 45 tỷ đồng mua lương thực, thực phẩm và 100.000 kit xét nghiệm Covid-19 giúp Đà Nẵng chống dịch.

Chiều 15/8, tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng, Tập đoàn Sun Group đã trao gói hỗ trợ trị giá 45 tỷ đồng mua lương thực, thực phẩm và kit xét nghiệm Covid-19 để tiếp sức Đà Nẵng chống dịch.

Cụ thể, Sun Group sẽ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 30.000 hộ dân nghèo, cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại Đà Nẵng và 1.400 tấn rau, củ, quả tươi dùng trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách nghiêm ngặt.

img

Đại diện Tập đoàn Sun Group trao gói hỗ trợ 45 tỷ đồng và 100.000 kit xét nghiệm hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch

Ngoài ra, Tập đoàn Sun Group cũng tặng Đà Nẵng 100.000 kit test nhanh Covid-19, nhằm hỗ trợ công tác xét nghiệm, sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng, với nỗ lực cao nhất nhằm đưa Đà Nẵng mau chóng trở lại trạng thái bình thường mới.

Tổng trị giá đợt hỗ trợ này của Sun Group tới Đà Nẵng là 45 tỷ đồng. Đại diện Tập đoàn Sun Group cho biết, trong vòng 3 ngày (từ 16-18/8), tập đoàn sẽ trao toàn bộ 30.000 suất quà này đến các quận để quận chuyển giao đến phường, xã trên địa bàn.

Cùng với đó, 1.400 tấn rau, củ, quả sẽ được Sun Group bàn giao cho thành phố Đà Nẵng bảo quản và phân phối đến nhân dân các quận, huyện.

Ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ, việc Đà Nẵng quyết định dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn, thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đó” là một quyết định vô cùng khó khăn nhưng sáng suốt của lãnh đạo thành phố.

"Chúng tôi cũng tin rằng, với sự quan tâm chu đáo của chính quyền, sự đồng hành của những doanh nghiệp như Sun Group, người dân sẽ thêm vững tâm cùng với địa phương, đồng lòng và quyết tâm cao độ thực hiện nghiêm túc đợt giãn cách này, đưa Đà Nẵng nhanh chóng vượt qua đại dịch, như cách mà thành phố đã luôn tiên phong làm được trong thời gian qua”, ông Trường nói.

Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, để triển khai 7 ngày giãn cách, thành phố tập trung huy động mọi nguồn lực để đưa ra các giải pháp cung cấp lương thực đảm bảo cho người dân trên địa bàn thành phố.

Thành phố tiến hành tổ chức theo 5 phương thức. Thứ nhất, sẽ huy động các nhà tài trợ hỗ trợ lương thực, thực phẩm thiết yếu đến bà con nhân dân. Ví dụ như Tập đoàn Sun Group sẽ tài trợ 30.000 suất quà và 1.400 tấn củ quả; Tập đoàn Phương Trang sẽ tài trợ 1.000 tấn củ quả…

Thứ hai, thành phố sẽ phát huy kênh phân phối qua siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các công ty thương mại đầu mối kết nối đơn hàng với người dân thông qua các tổ phục vụ Covid-19 cộng đồng.

Thứ ba, chúng tôi sẽ triển khai kênh bán hàng lưu động thông qua các công ty thương mại nhằm cung cấp xe bán hàng lưu động đến các khu vực khó khăn.

"Thứ tư, sẽ xem xét sớm khôi phục hoạt động của các chợ đầu mối, truyền thống khi đủ điều kiện phòng chống dịch. Và thứ năm, sẵn sàng trưng mua hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân khi tình huống phát sinh”, ông Minh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.