Thế giới

Syria nghi Israel tiến hành không kích vào căn cứ quân sự

01/05/2018, 08:36

Nhóm quan sát của Syria cho rằng cuộc tấn công tên lửa làm chết 26 binh sĩ là do Israel thực hiện.

Syria

Căn cứ quân sự của Syria bị tấn công trong đếm 29/4 (Nguồn Reuters)

Cuộc tấn công bằng tên lửa vào các vị trí quân sự ở Hama và Aleppo tối 29/4 đã giết chết 26 binh sĩ, trong đó có 4 người Syria, còn lại chủ yếu là người Iran.

Người đứng đầu Nhóm Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), ông Rami Abdel cho biết rất có khả năng cuộc tấn công này là do Israel thực hiện.

"Với những gì có ở mục tiêu, đây có khả năng là một cuộc tấn công của Israel", ông nói.

Cuộc tấn công nhắm vào căn cứ Lữ đoàn 47 của chính quyền Syria và căn cứ không quân ở tỉnh Aleppo gần đó, nơi các tên lửa đất đối đất được cất giữ. Các tên lửa đã bị phá huỷ sau trận không kích này.

Tuy nhiên, phía Israel đã lên tiếng bác bỏ điều này. Bộ trưởng Tình báo Israel Yisrael Katz hôm nay nói rằng ông "không biết về những cuộc không kích mới nhất". 

Ông nhấn mạnh rằng  "tất cả bạo lực và bất ổn ở Syria là kết quả nỗ lực của Iran để thiết lập sự hiện diện quân sự tại đây. Israel sẽ không để họ mở một mặt trận phía bắc ở Syria".

Trước đó, Israel đã không kích căn cứ T-4 ở phía đông tỉnh Homs, Syria vào tháng Hai vì cho rằng đây là nơi Iran đã sử dụng để điều khiển máy bay không người lái xâm nhập không phận Israel.

Ngay sau đó, Syria đã trả đũa bằng cách bắn hạ một chiến đấu cơ F-16 của Israel, khiến Israel tiếp tục tấn công vào các cơ sở phòng không và mục tiêu Iran gần Damascus.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.