Thế giới

Syria: Phiến quân hỗn chiến, 50 người thiệt mạng

18/05/2016, 19:59
image

Khoảng 50 người đã thiệt mạng trong các cuộc hỗn chiến giữa các nhóm phiến quân ở Damascus, Syria.

09F5A79600000514-3566309-image-a-20_1461957573113

Cuộc hỗn chiến giữa các nhóm phiến quân tại Syria kể từ tháng 4 năm nay đã giết chết khoảng 500 người. (Ảnh minh họa)

Reuters dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết cuộc hỗn chiến giữa các nhóm nổi dậy phía đông Damascus đã giết chết hơn 50 người vào hôm 16/5, nâng tổng số người chết vì các cuộc đụng độ giữa các nhóm phiến quân lên tới con số 500 người kể từ cuối tháng 4/2016.

Các cuộc hỗn chiến xảy ra giữa nhóm Jaish al-Islam - một phần của phe đối lập có tên Ủy ban Đàm phán Cấp cao (HNC), và nhóm Failaq al-Rahman - nhóm đang đe dọa sự thống trị của nhóm Jaish al-Islam ở khu vực Đông Ghouta, bên ngoài thủ đô Damascus.

Jaish al-Islam hiện đang điều hành một chính quyền dân sự tại có khoảng 7.000 chiến binh và nhóm này đã nhận một đòn đau khi thủ lĩnh Zahran Alloush bị tiêu diệt trong một cuộc không kích.

Nhóm Failaq al-Rahman đang kiểm soát nhiều thị trấn gần thủ đô Damascus, và có cả ở Đông Ghouta, với khoảng 2.000 chiến binh. Đồng minh của nhóm Failaq al-Rahman trong cuộc chiến đặc biệt này gồm các chiến binh Hồi giáo, một số là chi nhánh của tổ chức khủng bố Al-Qaeda tại Syria.

Một số nhóm nổi dậy ôn hòa hơn đã chiến đấu cùng với Mặt trận Nusra Front, chi nhánh của Al-Qaeda trong suốt cuộc nội chiến kéo dài 5 năm tại Syria nhằm chống lại các lực lượng chính phủ.

Trong một tuyên bố hôm 16/5 vừa qua, nhóm Jaish al-Islam đã cáo buộc nhóm Failaq al-Rahman có động thái bác bỏ một ý kiến của điều phối viên ủy ban Đàm phán Cấp cao, ông Riad Hijab về việc chấm dứt đổ máu ở Đông Ghouta.

Tuyên bố của hội đồng địa phương mà Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết giống với lời cáo cuộc hôm 17/5 trích của nhóm Jaish al-Islam khi nhóm Failaq al-Rahman không rút lui khỏi một thị trấn trong khu vực, theo một thỏa thuận đạt được giữa hai bên vào tuần trước.

Tuyên bố này nói rằng nhóm Jaish al-Islam đã phát động một cuộc tấn công mới hôm 17/5 khiến những nỗ lực chấm dứt cuộc chiến đã thất bại.

Trong cuộc chiến với các nhóm phiến quân, lực lượng chính phủ đã tấn công một số khu vực ở Đông Ghouta,SOHR cho hay.

Cuộc giao tranh giữa các nhóm nổi dậy ở Đông Ghouta là một trong nhiều trận chiến quy mô nhỏ đang diễn ra ở nhiều phía của cuộc xung đột Syria khiến hơn 250.000 người thiệt mạng.

 Xem thêm video chiến binh người Kurrd bắn hạ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.