Thế giới

Syria tố phương Tây cố tình đổ vấy chuyện tấn công hóa học

14/04/2017, 07:54

Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định thông tin cáo buộc chính quyền của ông tấn công hóa học là hoàn toàn bịa đặt.

nanvukhihoahocSyria040417

Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định thông tin cáo buộc chính quyền của ông tấn công hóa học là hoàn toàn bịa đặt.

Theo RT (Ruptly) của Nga, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã lên tiếng khẳng định, thông tin cáo buộc chính quyền của ông tấn công hóa học tại Idlib hôm 4/4 là hoàn toàn bịa đặt, vu khống.

Người đứng đầu chính phủ Syria cho rằng các nước phương Tây đang cố tình lu loa và đổ vấy cho ông về vụ việc nói trên nhằm kiếm cớ, chờ thời cơ tấn công một cách ác ý.

Trước những bức ảnh, video đau thương về các nạn nhân nằm đau đớn dưới đất - “Chúng ta không thể biết chính xác rằng những nạn nhân là trẻ em trong các bức ảnh có phải là cư dân ở thị trấn Khan Sheikhun hay không?”, ông Assad nhấn mạnh.

Cuối cùng, ông Assad cũng nhiều lần khẳng định quân chính phủ Syria đã giao nộp toàn bộ kho vũ khí hóa học vào năm 2013 theo thỏa thuận với Nga để tránh nguy cơ Mỹ tấn công quân sự.

Trước đó, Mỹ đã bắn khoảng 60 quả tên lửa Tomahawk nhằm vào Syria hôm 7/4 khiến một số mục tiêu quân sự của nước này bị phá hủy, đây được coi là hành động cảnh cáo vì Mỹ cáo buộc nước này đã tấn công hóa học ở Idlib hôm 4/4.

Ngoài ra, một quan chức cấp cao của Mỹ cũng đã cáo buộc Nga biết trước vụ tấn công khi họ phát hiện máy bay không người lái của Nga lượn lờ ngay trên nóc bệnh viện, nơi cấp cứu các nạn nhân của vụ tấn công hóa học.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.