Ngày 3/11, hãng Bloomberg dẫn thông tin từ tổ chức Marine Exchange cho biết, tính đến đầu tuần này, có tới 73 container bị tắc nghẽn, chờ dài bên ngoài 2 cảng bận rộn nhất là Los Angeles và Long Beach, ở khu vực phía Nam California.
Cảng Los Angeles tại bang California của Mỹ. Ảnh - Barrett Ward/Unsplash
Bloomberg phân tích, nếu xếp tất cả số container cỡ 20 feet (dài 6m) xuống khỏi các tàu đang chờ và đặt nối đuôi nhau thì tổng chiều dài có thể lên tới hơn 3.000km, kéo dài từ Nam California đến thành phố Chicago, bang Illinois.
Sự việc trên một lần nữa nhấn mạnh tình trạng tắc nghẽn trầm trọng tại khu vực cảng bận rộn số 1 nước Mỹ, vốn kéo dài trong suốt nhiều tháng qua.
Trước dịch bệnh, số lượng tàu chờ vào 2 cảng này cao nhất chỉ đến 17 tàu.
Tình trạng tắc nghẽn vẫn tiếp diễn dù Nhà Trắng đã đạt được đồng thuận với hai cảng Los Angeles, Long Beach duy trì hoạt động liên tục 24/7 để có thể xử lý hết hàng hóa.
Theo Business Insider, một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do thiếu nhân viên cảng xử lý hàng và lái xe tải. Ngoài ra còn do chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng vì dịch bệnh, trồi sụt đột ngột.
Nếu như ở đầu đại dịch vào năm 2020, nhu cầu vận tải hàng giảm thì đến cuối năm 2020, nhu cầu lại tăng vọt vì kinh tế nhiều nơi phục hồi, đẩy chuỗi cung ứng tại Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung rơi vào khủng hoảng.
Với tình hình này, khả năng cao các đơn vị trong chuỗi cung ứng sẽ không thể phân phối kịp hàng hóa phục vụ mùa lễ cận kề tại Mỹ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận