Thời sự Quốc tế

Tai nạn đường sắt Ấn Độ: Bệnh viện gần hiện trường hỗn loạn như thời chiến

image

Các đội cứu hộ đã làm việc xuyên đêm để giải cứu nạn nhân mắc kẹt trong vụ tai nạn đường sắt tại bang Odisha, Ấn Độ.

Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia Ấn Độ (NDRF), Lực lượng Phản ứng Nhanh Thảm Họa bang Odisha (ODRAF), các đơn vị lính cứu hỏa, cảnh sát địa phương đã được huy động, chạy đua với thời gian để giải cứu nạn nhân mắc kẹt trong các toa tàu sau vụ tai nạn đường sắt thảm khốc tại quận Balasore, bang Odisha đêm 2/6.

Quân đội Ấn Độ cũng triển khai binh sĩ hỗ trợ công tác sơ tán và điều trị nạn nhân.

Theo đó, Bộ Tư lệnh miền Đông Ấn Độ đã triển khai các đội quân y, đội kỹ thuật mang theo xe cứu thương, thiết bị hỗ trợ, trực thăng MI-17 cấp tốc tới hiện trường.

img

Đội cứu hộ đưa nạn nhân ra khỏi toa tàu trong vụ tai nạn đường sắt ở bang Odisha. Ảnh: India Today

Thủ hiến bang Odisha Pradeep Jena cho biết, 9 đội cứu hộ thuộc NDRF, 5 đội ODRAF, 24 đơn vị cứu hỏa, cảnh sát địa phương, tình nguyện viên đã làm việc không mệt mỏi trong hơn 14 giờ qua để tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân.

Các đội cứu hộ sử dụng máy cắt điện để cắt qua những toa tàu biến dạng, tiếp cận và giải cứu các nạn nhân. Cần cẩu, máy xúc cũng được triển khai tới hiện trường để nâng một toa tàu lên. Lực lượng cứu hộ còn sử dụng chó nghiệp vụ để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát.

Sau khi nắm được thông tin về vụ tai nạn, người dân địa phương cũng tìm đến hiện trường, hỗ trợ đưa những người còn sống và thi thể nạn nhân thiệt mạng ra khỏi các toa tàu.

Giới chức TP Bhubaneswar cho biết 200 xe cứu thương, 50 xe bus, 45 đơn vị y tế cơ động với tổng cộng 1.200 người đang tham gia công tác cứu hộ tại hiện trường. Các nhóm cứu hộ đã sử dụng nhiều loại phương tiện khác nhau, bao gồm máy kéo, để chở thi thể nạn nhân tới bệnh viện.

img

Người dân tập trung tại bệnh viện địa phương để hiến máu. Ảnh: Twitter

Trong khi đó, khung cảnh bên trong bệnh viện quận Balasore giống như trong vùng chiến sự với la liệt người bị thương nằm trên cáng dọc lối đi.

Các phòng bệnh phải kê thêm giường vì số lượng người bị thương quá đông. Nhân viên y tế bận rộn, luôn chân luôn tay.

Trong đêm 2/6, cảnh sát, người dân địa phương đã tập trung về một số bệnh viện trong khu vực để hỗ trợ những người bị thương và hiến máu.

Ông Satyabrata Sahoo - quan chức bang Odisha, cho biết những người bị thương trong vụ tai nạn đang được điều trị tại một số bệnh viện tại địa phương. Tất cả bệnh viện công, tư nhân tại TP Bhubaneswar và các quận xung quanh đều được đặt trong trạng thái báo động, sẵn sàng ứng phó.

Video đội cứu hộ triển khai chó cứu hộ để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân trong vụ tai nạn đường sắt ở bang Odisha, Ấn Độ đêm 2/6:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.