Trong nước

Tại sao HLV Miura quyết loại Tuấn Anh?

07/01/2016, 14:38

HLV Miura lần thứ hai loại Tuấn Anh khỏi danh sách U23 Việt Nam.

tuan-anh-u23-viet-nam
Tuấn Anh bị gạch tên khỏi danh sách U23 Việt Nam

Cuối tháng 12/2015, HLV Miura đã loại Tuấn Anh khỏi danh sách U23 Việt Nam sang Qatar chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Tuy vậy, ông thầy người Nhật vẫn đưa Tuấn Anh và Đức Lương đi cùng nhằm đề phòng những trường hợp chấn thương.

Nhiều người cho rằng thời gian ở Qatar, Tuấn Anh sẽ có cơ hội thuyết phục HLV Miura khi đã bình phục chấn thương. Trong trận gặp U23 Yemen hôm 4/1, Tuấn Anh cũng được ra sân khoảng 20 phút.

Mặc dù vậy, khi gửi danh sách lên BTC VCK U23 châu Á 2016, HLV Miura tiếp tục loại Tuấn Anh. Đức Lương cũng chịu chung số phận. Với hai động thái liên tiếp như vậy, HLV Miura nhiều khả năng không có kế hoạch sử dụng tiền vệ người Thái Bình tại giải đấu trên đất Qatar.

Đây là một bất ngờ bởi Tuấn Anh được đánh giá rất cao ở vai trò tiền vệ tổ chức. Thế nhưng, HLV Miura có lý do để loại tân binh Yokohama. Tiền vệ trưởng thành từ lò HAGL Arsenal JMG dính chấn thương dây chằng đầu gối từ giải U21 Quốc tế 2015. Tới nay, tuy đã hồi phục và có thể thi đấu nhưng nếu hoạt động với cường độ mạnh, liên tục, chấn thương rất có thể sẽ tái phát theo chiều hướng nghiêm trọng hơn.

Vốn là một nhà cầm quân kỹ tính, HLV Miura không muốn mạo hiểm sử dụng Tuấn Anh tại VCK U23 châu Á 2016, dù biết trước quyết định của mình có thể gây bão dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.