Đi ++

Tại sao không thể kết nối Android Auto và các cách khắc phục

15/08/2023, 21:17

Android Auto là một ứng dụng của Google nhằm đưa các tính năng từ các thiết bị Android lên hệ thống thông tin giải trí của ô tô.

Khi lần đầu tiên phát hiện ra rằng smartphone (điện thoại thông minh) Android của bạn có thể kết nối với ô tô thông qua Android Auto, bạn có ngay lập tức chạy tới chiếc xe, phấn khích trước những tiến bộ công nghệ và sự phấn khích đó đã nhanh chóng tan biến khi đã cố gắng nhiều lần nhưng chiếc smartphone vẫn không thể kết nối với ô tô hay không?

Lý do là vì mặc dù quá trình kết nối smartphone Android với ô tô qua Android Auto khá đơn giản, nhưng không có nghĩa là nó miễn nhiễm với các trục trặc lẻ tẻ.

Có một số thứ có thể khiến việc kết nối không thành công. Điều đầu tiên bạn cần xác định là khả năng tương thích. Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của Google, Android Auto không tương thích với mọi ô tô trên thế giới.

Nếu bạn không chắc ô tô của mình có tương thích hay không, hãy kiểm tra danh sách mà Google cung cấp về các ô tô tương thích. Nếu xe của bạn không có trong danh sách, xin lỗi bạn đã không gặp may.

img

Ngoài ra, bạn không thể sử dụng Android Auto trên những ô tô không hệ thống thông tin giải trí trên màn hình cảm ứng và bạn sẽ chỉ có thể kết nối smartphone Android với dàn âm thanh trên ô tô thông qua kết nối Bluetooth truyền thống.

Nếu ô tô được cho là tương thích với Android Auto, thì thủ phạm rất có thể là phương tiện kết nối của bạn. Với một số ô tô, Smartphone Android chỉ có thể kết nối qua đúng cổng USB hoặc kết nối không dây nhất định... và nếu bạn không thể kết nối thành công, bạn có thể đang gặp lỗi phần cứng.

Bạn hãy thử kiểm tra cáp USB. Nếu có nguy cơ cáp này bị hư hỏng bạn hãy thử bằng một cáp khác và nếu có thể, hãy thử sử dụng cáp đi kèm với điện thoại.

Nếu bạn đã thử kết nối không dây, hãy thử chuyển sang kết nối có dây để xem điều đó có khắc phục được sự cố không. Nếu không, có thể chính bộ thu trên ô tô đang bị lỗi hoặc cần được cập nhật.

Nếu dường như không có bất kỳ vấn đề rõ ràng nào với các phương tiện kết nối, thì có thể có lỗi trong điện thoại hoặc ô tô của bạn.

Về phía ô tô, hãy thử thiết lập lại hệ thống thông tin giải trí. Việc cài đặt lại sẽ xóa bỏ các tệp tạm thời và bắt các quy trình hoạt động trở lại. Kiểm tra hướng dẫn sử dụng ô tô của bạn để biết các bước thực hiện việc này. Về phần điện thoại, hãy thử xóa ô tô khỏi danh sách thiết bị và kết nối lại để bắt đầu làm mới.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.