Vận tải

Tài xế công nghệ và những lần từ chối khách hàng “lạ đời”

12/07/2021, 09:15

Chạy xe miễn phí cả chục cây số, “bo” ngược lại cho khách ổ bánh mì hay hộp sữa, thậm chí có bác tài “khó tính” còn từ chối khách…

img

Bác tài “bo” ngược lại khách

Tài xế công nghệ vốn được biết tới là công việc vất vả, cặm cụi ở ngoài đường từ sáng sớm tới tối khuya. Kiếm được đồng tiền bằng mồ hôi nước mắt là vậy, thế mà có những khi các tài xế lại chẳng ngại “cho không”.

Chú Văn Trọng (Quận 5, TP.HCM) vẫn nhớ như in kỷ niệm với anh tài xế Gojek trẻ: “Thấy tôi già cả, một mình đi khám bệnh, cậu ấy chẳng những hỏi han tôi suốt dọc đường mà còn nằng nặc đòi miễn phí cuốc xe cho tôi nhưng tôi không chịu.

Lúc xuống xe rồi, cậu vẫn cố nán lại để gửi lại tôi tiền cuốc xe. Một thanh niên còn trẻ mà có tấm lòng vàng, thật đáng quý biết bao!”.

Chú Trọng không phải hành khách duy nhất gặp chuyện “ngược đời” trên những cuốc xe công nghệ. Mới đây, hành khách Vũ Hải (Quận Tân Phú, TP.HCM) cũng bồi hồi xúc động trước lòng tốt của bác tài nọ: “Chuyên nghiệp, lại vô cùng có tâm - đó là chân dung bác tài Gojek tôi đã từng gặp!

Thấy chúng tôi bị khuyết tật, anh đã giảm tiền cho 52 ngàn, chỉ lấy có 30 ngàn thôi. Anh còn cười rằng gặp ai khó khăn, khuyết tật anh cũng đều làm vậy hết, chớ ngại làm chi. Lời anh nói nhẹ nhàng, nhưng sự nhiệt tình giúp đỡ của anh khiến tôi rất xúc động”.

“Nghiêm túc” với khách hàng

Trong khi có những bác tài rộng rãi là vậy thì cũng có không ít cuốc xe suýt không được lăn bánh trên đường bởi những bác tài siêu khó tính. Khó tính mà vẫn được khách hàng khen ngợi - đằng sau những câu chuyện “ngược đời” như vậy lại lý do vô cùng nghiêm túc.

Bạn Hữu Quang (Quận 3, TP.HCM) có kỷ niệm khó quên với bác tài “tánh kỳ” nọ: “Bữa đó ra nhận đồ, mình hơi vội nên để quên khẩu trang trên bàn không đeo.

Đứng từ xa, anh tài thoáng thấy vậy là nhíu mày hô nhắc đeo khẩu trang liền, làm mình vừa giật mình vừa ngại. Xin lỗi và cảm ơn anh tài xế Gojek vì đã “khó tính” với em nha! 10 điểm chống dịch cho anh luôn!”

Nghe chuyện về những đồng nghiệp “khó tính”, anh Quốc Hưng - một tài xế công nghệ Gojek trải lòng: “Mỗi cuốc xe là tiền, là miếng cơm manh áo hàng ngày cả.

Tiền thì ai chả muốn, nhưng trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng, cánh tài xế chúng tôi cũng phải đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Thế nên trong cốp xe tôi lúc nào cũng sẵn sàng cồn rửa tay với một bịch khẩu trang phòng khi khách quên.”

img

Các bác tài công nghệ trở nên “nghiêm khắc” hơn trong mùa dịch để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho cộng đồng.

Tự nguyện “câu giờ” vì khách

Chẳng miễn phí hay từ chối khách như những câu chuyện kể trên, nhiều bác tài lại có hành động lạ kỳ chẳng kém: chủ động “câu giờ” vì khách. Ai cũng hiểu thời gian là tiền bạc với nghề tài xế công nghệ.

Trong khi nhiều người chỉ nôn nóng làm sao nhanh chóng hoàn tất cuốc xe, chẳng thiếu những bác tài kỳ lạ kiên nhẫn đợi chờ khi tắc đường, tâm sự những câu chuyện nhỏ to cùng khách giữa cái nóng hè oi ả.

Chị Thu Hằng (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - một khách hàng quen thuộc của ứng dụng gọi xe Gojek chia sẻ: “Bạn tài xế vui tính và tâm lý lắm. Dù đường kẹt xe nhưng bạn vẫn đi từ từ và rất chậm, còn nói chuyện ân cần và nhẹ nhàng. Tôi chưa bao giờ gặp tài xế nào vui tính và nhiệt tình như vậy.”

Bạn Thảo Vy (Quận 5, TP.HCM) - một hành khách khác cũng không ngớt lời khen cuốc xe đặc biệt: “Bác tài tuân thủ luật giao thông, chạy vừa phải, không ấn còi giành đường, không lạng lách. Có ngàn sao cũng vote hết cho sự có tâm này!”

Trong xã hội bộn bề, hối hả như ngày nay, việc nhường nhịn một phần lợi ích bản thân cho ai đó đôi khi bị xem như chuyện ngược đời. Nhưng với các tài xế công nghệ, đó chỉ là những chuyện tốt vụn vặt thường ngày sau tay lái.

“Có gì đâu, mình bớt lại một chút, chậm lại một chút, cẩn thận hơn một chút vì an toàn chung của mọi nhà là tốt rồi. So đo làm gì”, bác tài Thành Nhân (đối tác tài xế Gojek tại TP.HCM) cười xòa.

Hy vọng những nụ cười hồn hậu ấy vẫn sẽ mãi tươi trên gương mặt các bác tài, để họ sẽ còn tiếp tục chở thêm thật nhiều niềm vui và những tấm lòng thiện tâm, dệt thêm nhiều câu chuyện dễ thương khác giữa lòng phố thị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.