Xã hội

Tài xế cứu bé gái rơi từ tầng 12 nhận bằng khen của Thủ tướng

02/03/2021, 13:30

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đại diện cơ quan Trung ương và TP Hà Nội đến trao bằng khen cho tài xế cứu bé gái rơi từ tầng 12.

img

Cụ Nguyễn Văn Đức (84 tuổi, ông nội của anh Nguyễn Ngọc Mạnh) nói lời cảm ơn tới Thủ tướng, các cơ quan Trung ương và Hà Nội

Ngày 2/3, tại xóm 4, thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, TP Hà Nội, anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A tòa nhà 60B, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân đã nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, ngày 1/3, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 84 tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho công dân Nguyễn Ngọc Mạnh vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

img

Ông Lê Hồng Sơn, Phó chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen của Thủ tướng cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã gửi thư khen Nguyễn Ngọc Mạnh.

Thư của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi rõ: "Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28/2/2021, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của em Nguyễn Ngọc Mạnh".

Phát biểu sau khi anh Mạnh nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, ông Lê Hồng Sơn cho biết, hành động của anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã thắp sáng ngọn lửa tin yêu vào những điều tốt đẹp, thiện lương, cao quý của con người; là nguồn động viên cổ vũ cho các thế hệ thanh niên, tầng lớp nhân dân Thủ đô Hà Nội dũng cảm tham gia bảo vệ bình yên cuộc sống.

Thay mặt gia đình, cụ Nguyễn Văn Đức (84 tuổi, ông nội của anh Nguyễn Ngọc Mạnh) cho hay, được nhận thư khen, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là niềm tự hào không chỉ của anh Mạnh mà của cả gia đình.

Cụ Đức xin hứa với các đồng chí lãnh đạo cơ quan Trung ương, TP Hà Nội, huyện Đông Anh và xã Vĩnh Ngọc, gia đình sẽ cố gắng giáo dục các con, các cháu trở thành người tốt, có trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.