Cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây do VEC làm chủ đầu tư |
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa ban hành phương án xử lý và mức giá dịch vụ sử dụng đối với các phương tiện quay đầu, mất vé thẻ trên tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.
Theo đó, bắt đầu từ 0h 00 ngày 1/6/2017, trường hợp chủ phương tiện làm mất thẻ kiểm soát đường cao tốc; không xuất trình được thẻ kiểm soát tại các đầu ra; thiết bị thu phí phát hiện thông tin thẻ đầu ra không trùng khớp với đầu vào (loại xe, biển số xe, thời gian qua trạm), VEC sẽ tiến hành lập biên bản, yêu cầu chủ phương tiện bồi thường chi phí quản lý, in ấn, phát hành vé/thẻ; đồng thời, tính 2 lần mức giá dịch vụ theo mức ứng với lộ trình dài nhất trong biểu giá.
Trong đó, chi phí bồi thường giá trị phát hành vé/thẻ là 200.000 VNĐ/thẻ và mức giá dịch vụ sử dụng phải trả gấp hai lần mức giá theo mức ứng với lộ trình dài nhất trong biểu giá dịch vụ sử dụng tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây được VEC đã ban hành tại Quyết định số 120 ngày 02/3/2017, cụ thể:
Đơn vị: VNĐ
TT | Loại phương tiện | Trạm thu giá Long Phước; Dầu Giây | Trạm thu giá QL 51 |
Xe dưới 12 ghế ngồi; xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng | 200.000 | 120.000 | |
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn. | 300.000 | 180.000 | |
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn. | 400.000 | 240.000 | |
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fit | 480.000 | 280.000 | |
Xe tải có tải trọng trên 18 tấn; xe chở hàng bằng container 40 fit | 760.000 | 440.000 |
Dự án xây dựng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Nam do VEC đầu tư xây dựng, quản lý khai thác. Dự án được khởi công ngày 3/10/2009, thông xe toàn tuyến ngày 8/2/2015.
Cùng với việc đưa vào khai thác Trung tâm quản lý điều hành giao thông thông minh (ITS) đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, VEC cũng đưa hệ thống thu phí kín vào vận hành nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho khách hàng lưu thông trên tuyến, giảm thiểu tình trạng ùn ứ tại các trạm thu phí vào giờ cao điểm, ngày Lễ, Tết; đồng thời, tiết giảm chi phí quản lý, vận hành khai thác cho Chủ đầu tư, thuận lợi trong quá trình giám sát, hậu kiểm của công tác thu phí đảm bảo công khai, minh bạch.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận