Y tế

Tài xế dương tính với Covid-19, Quảng Ngãi phong toả khu nhà trọ

19/07/2021, 09:08

Phát hiện tài xế dương tính với Covid-19 ngoài cộng đồng, Quảng Ngãi phong toả khu nhà trọ. Đây là tài xế về từ Hồ Chí Minh từ 7 ngày trước.

Sáng 19/7, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, sau khi ghi nhận thêm 1 người dương tính với vi rút SARS-CoV-2 ở ngoài cộng đồng, lực lượng chức năng đã tiến hành phong toả 1 khu nhà trọ ở TP. Quảng Ngãi.

Trường hợp vừa ghi nhận là một tài xế lái xe đường dài. Trước đó, ngày 9/7, người này điều khiển xe chở hàng từ Quảng Ngãi vào TP.Hồ Chí Minh và quay về Quảng Ngãi vào ngày 12/7.

img

Một khu dân cư bị phong tỏa

Vào thời điểm qua chốt kiểm tra y tế đèo Bình Đê (thị xã Đức Phổ), tài xế này được lấy mẫu test nhanh và có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Sau đó tài xế về ở khu nhà trọ của nhà xe cùng 5 người khác.

Ngày 18/7, tài xế này đi lấy mẫu xét nghiệm tại một trung tâm trên đường Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi) thì có kết quả Realtime-PCR dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Liên quan đến trường hợp này, 5 người tài xế ở cùng phòng trọ có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Tiến hành truy vết, lực lượng chức năng Quảng Ngãi truy vết xác định có 13 trường hợp F1 và 6 trường hợp F2. Hiện tất cả các F1, F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung, phong tỏa khu vực dân cư xung quanh nhà trọ.

Như vậy, sau 10 ngày liên tiếp không phát hiện ổ dịch mới ngoài cộng đồng, sáng ngày 19/7, Quảng Ngãi đã ghi nhận 1 ca Covid-19 ở khu vực TP.Quảng Ngãi, nâng tổng số ca trong toàn tỉnh lên 212 người. Hiện đã có 26 người được điều trị khỏi, 186 bệnh nhân còn lại tiếp tục được điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.