Vận tải

Tài xế vừa lái xe vừa nghe điện thoại trong sân bay Nội Bài

16/06/2019, 10:46

Một tài xế xe đầu kéo bị phát hiện vừa lái xe vừa nghe điện thoại di dộng trong sân bay Nội Bài.

img
Việc điều khiển các loại phương tiện trong khu bay luôn được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ

Nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với lái xe L.Đ.T. Được biết, ông L.Đ.T là lái xe Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - chi nhánh Nội Bài.

Trong quá trình giám sát việc tuân thủ pháp luật của tổ chức và cá nhân tại khu bay, cảng vụ hàng không miền Bắc phát hiện ông này sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe đầu kéo mang biển kiểm soát NBA3-121028 di chuyển trên đường công vụ của khu bay.

Việc điều khiển phương tiện trong khu bay luôn được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ bởi bất kỳ một sơ sảy nào tại đây cũng có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Cách đây không lâu, Báo Giao thông thông tin về trường hợp lái xe tên T.H.Đ của một công ty cung cấp dịch vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất điều khiển ô tô di chuyển trên đường công vụ, cắt ngang phía trước tàu bay A321 đang lăn khiến tàu bay này phải phanh lại và lăn chậm chờ xe chạy qua mới lăn tiếp vào bến đỗ. Nhà chức trách hàng không tại đây đã phạt lái xe không tuân thủ quy định an toàn do CHK quốc tế Tân Sơn Nhất ban hành 4 triệu đồng. Đáng lưu ý, lái xe này cũng bị tước quyền sử dụng giấy phép khai thác thiết bị mặt đất do Cục Hàng không VN cấp trong thời gian 2 tháng.

Trước đó, cũng tại Tân Sơn Nhất, nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất vừa ra quyết định xử phạt một lái xe tên B.T.S 7,5 triệu đồng vì lỗi quá tốc độ tới hơn 10km/h theo quy định. Cụ thể, ông này đã điều khiển một xe bán tải trong khu bay với tốc độ 46km/h, trong khi chỉ được đi tối đa 35km/h, vi phạm nghiêm trọng quy định an toàn của CHK quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.