Xã hội

Tài xế xe Sơn Tùng tố bị đánh tới tấp khi đón khách tại Quảng Ngãi

20/01/2023, 18:47
image

Nhà xe Sơn Tùng đến điểm hẹn đón khách đã đặt vé qua tổng đài, song vừa dừng lại đã bị nhà xe Thống Nhất từ phía sau lao lên đánh tới tấp.

Ngày 20/1, đại diện Công ty TNHH Kinh doanh vận tải Sơn Tùng (tỉnh Bình Định) cho biết, đã báo cáo sự việc đến cơ quan công an tỉnh Quảng Ngãi để điều tra làm rõ hành vi vô cơ đánh người của tài xế nhà xe Thống Nhất (tỉnh Quảng Ngãi).

img

Tài xế Lê Minh Đời được người dân đưa đi cơ sở y tế để xử lý vết thương sau khi bị tài xế nhà xe Thống Nhất đánh đổ máu.

Theo phản ánh, vào khoảng 9h30 ngày 20/1, tài xế Lê Minh Đời điều khiển ô tô khách 16 chỗ ngồi của nhà xe Sơn Tùng BKS 77B-022.10, chạy tuyến Quy Nhơn-Đà Nẵng, dừng lại điểm đón trả khách nút giao đường QL1 với đường Võ Nguyên Giáp, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi để đón khách.

Tuy nhiên, chỉ vài giây sau, một xe ô tô khách cùng loại 16 chỗ ngồi BKS 76B-009.16, in logo Thống Nhất (HTX Vận tải Thống Nhất) từ phía sau lao tới. Sau đó, tài xế bên phía nhà xe Thống Nhất đã hành hung tài xế nhà xe Sơn Tùng dẫn đến thương tích.

Tài xế Lê Minh Đời cho biết, tài xế dừng xe đón khách, khách bước lên xe và chưa kịp yên vị chỗ ngồi thì tài xế bên phía nhà xe Thống Nhất chạy đến gõ vào cửa.

“Tôi chưa biết chuyện gì nên mở cửa để giải thích là khách đã đặt vé qua tổng đài của công ty nhưng chưa kịp giải thích thì bất ngờ người của nhà xe Thống Nhất lao đến đánh, đấm tới tấp vào mặt. Tôi đạp cửa xe thoát ra bên ngoài nhưng không chạy kịp và tiếp tục bị hành hung”, tài xế Đời chỉ tay về phía vết thương trên mặt được người đi đường băng bó.

Ghi nhận tại khu vực nơi xảy ra ẩu đả cho thấy, sau sự việc phương tiện của nhà xe Thống Nhất đã rời đi. Tại đây, chỉ còn lại phương tiện của nhà xe Sơn Tùng cùng toàn bộ hành khách trên xe phải tạm dừng lịch trình để người dân đưa tài xế Lê Minh Đời đến cơ sở y tế để sơ cứu, khâu vết thương.

img

Công an tổ chức lấy lời khai của tài xế và phụ xe thuộc nhà xe Sơn Tùng.

Ông Lưu Văn Thọ, ngụ xã Tịnh Ấn Tây, TP Quảng Ngãi, hành khách đặt vé để đi TP Đà Nẵng cho biết, ông có đặt vé qua tổng đài của nhà xe Sơn Tùng từ tối 19/1, và nhà xe có hẹn ông đến vị trí trên. Tôi đến theo lịch hẹn và khi xe tới thì tôi vẫy tay để nhà xe vào đón để đi Đà Nẵng. Khi xe vừa mở cửa thì tôi bước lên xe, nhưng sau đó xe Thống Nhất từ phía sau đi tới và xảy ra xô xát.

Ngay sau sự việc xảy ra, lực lượng Công an TP Quảng Ngãi đã đến hiện trường lấy lời khai các nhân chứng, lập biên bản sự việc.

Thượng tá Vũ Thanh Giang, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã nắm thông tin bước đầu vụ việc và sẽ chỉ đạo làm rõ.

Tuy nhiên, đến giờ thông tin chỉ một chiều, do đó để làm rõ vấn đề, ngoài Công an TP Quảng Ngãi vào cuộc xử lý, Phòng CSGT công an tỉnh cũng sẽ mời tài xế của HTX Vận tải Thống Nhất đến làm việc. Đây là sự vụ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động vận tải khách trên tuyến QL1 qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Từ lâu, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi không có chuyện tranh giành khách giữa các nhà xe dẫn đến đánh nhau đổ máu như vậy. Qua điều tra, sẽ làm rõ thêm các tình tiết có liên quan, đặc biệt là thương tích mà tài xế xe Sơn Tùng gặp phải. Đồng thời, sẽ xử lý nghiêm đối với đối tượng tham gia đánh nhau để răn đe. Trong khi đó, Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Võ Phiến cho biết chỉ nắm thông tin qua PV Báo Giao thông phản ảnh và chưa rõ thực hư thế nào. Tuy nhiên, tình trạng giữa các nhà xe có đánh nhau và gây thương tích là rất hiếm khi xảy ra. Do đó, ngành sẽ nắm lại thông tin một cách cụ thể và phối hợp cùng các cơ quan liên quan để xử lý nghiêm.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.