Xã hội

Tái xuất hiện 2 ca Covid-19 cộng đồng, Quảng Ngãi phong tỏa nhiều tuyến phố

30/09/2021, 09:24

Sau khi phát hiện 2 ca Covid-19 chưa rõ nguồn lây, Quảng Ngãi phong tỏa nhiều tuyến phố, dân cư, tổ chức truy vết, xét nghiệm trong đêm.

Sáng 30/9, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, ngay sau khi phát hiện 2 ca Covid-19 chưa rõ nguồn lây vào tối 29/9, ngành Y tế đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ các hộ dân sống trên đường Nguyễn Bá Loan và đường Lê Ngung, TP.Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi).

img

Quảng Ngãi truy vết trong đêm tại khu vực liên quan đến 2 ca bệnh cộng đồng.

Theo đó, để kịp thời ngăn chặn nguồn lây, truy vết, UBND TP.Quảng Ngãi đã phong tỏa ra toàn bộ đường Nguyễn Bá Loan với chiều dài khoảng 800m và toàn bộ đường Lê Ngung dài khoảng 200m.

Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho 107 hộ, 389 nhân khẩu thuộc đường Nguyễn Bá Loan và đường Lê Ngung (TP.Quảng Ngãi) trong khu vực phong tỏa liên quan đến 2 ca Covid-19 vừa được ghi nhận.

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, qua điều tra lịch sử di chuyển, cả 2 bệnh nhân đều từng tiếp xúc với nhiều người. Nơi sinh sống, buôn bán của cả hai đều ở trong khu vực sầm uất là gần chợ Quảng Ngãi với nhiều người từ các địa phương đến giao thương.

Trong đó, liên quan đến bệnh nhân nữ giới (28 tuổi), ở đường Lê Ngung thuộc tổ 2 phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi), ngành y tế đã truy vết được 21 F1 liên quan. Khu dân cư liên quan ca bệnh gồm 92 hộ, 348 khẩu đã được phong tỏa, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch khẩn cấp.

Còn đối với bệnh nhân nữ giới (54 tuổi), qua công tác truy vết cũng cho thấy lịch trình đi lại, làm việc khá phức tạp, tiếp xúc với nhiều người.

Hàng ngày, bệnh nhân buôn bán ở tiệm bao bì Thảo Vy thuộc đường Nguyễn Bá Loan (tổ 1, phường Nguyễn Nghiêm), ngay cạnh chợ Quảng Ngãi và sinh hoạt tại nhà riêng ở đường Trần Kiên (tổ 3, phường Nghĩa Chánh). Hiện cả 2 khu dân cư liên quan đến ca bệnh này gồm 28 hộ, 105 nhân khẩu được phong tỏa tạm thời để phun khử khuẩn.

Sở Y tế Quảng Ngãi cho hay: Trong đêm 29/9, ngành y tế đang tiến hành lấy mẫu sàng lọc Covid-19 cho tất cả những trường hợp liên quan đến 2 ca bệnh cộng đồng này. Đồng thời đề nghị Ban Quản lý chợ Quảng Ngãi tạm thời đóng cửa trong vòng 4 ngày kể từ ngày 30/9 để khử khuẩn.

Trong sáng 30/9, Quảng Ngãi ghi nhận thêm 8 ca nhiễm mới, trong đó có 1 ca bệnh liên quan ổ dịch mới tại đường Lê Ngung.

Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 1.185 ca bệnh. Trong đó, có 688 ca bệnh khỏi bệnh, 6 ca tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.