Quân sự

Taliban đột ngột gửi “tối hậu thư nhẹ nhàng” mới nhất cho quân đội Mỹ

18/08/2021, 10:58

Taliban đưa ra một tối hậu thư mới cho Hoa Kỳ - một tối hậu thư được giới quan sát xem là “nhẹ nhàng hơn” với Lầu Năm Góc.

Bất chấp việc chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa là đến ngày cuối cùng đã được công bố trước đó để sơ tán quân đội Mỹ khỏi Afghanistan, lãnh đạo của phong trào Taliban, đã tuyên bố rằng họ cho phép Mỹ tiếp tục rời khỏi Afghanistan.

Tuy nhiên, các chiến dịch di tản của Mỹ có thể kéo dài cho đến tận ngày 11 tháng 9.

img

Lính Mỹ trong một căn cứ ở Afghanistan.

Một trong những lý do có thể khiến Taliban đưa ra tối hậu thư mới có lẽ là việc quân đội Mỹ vẫn còn đang hiện diện nhiều ở các khu vực khác của Afghanistan, mặc dù điều này chưa được chính thức xác nhận bởi Taliban hoặc quân đội Mỹ.

Theo tuyên bố của lãnh đạo Taliban, tất cả quân nhân và nhà ngoại giao nước ngoài ở Afghanistan đều được đảm bảo an ninh, tuân theo các quy tắc và hướng dẫn cơ bản, trong khi Taliban cảnh báo rằng quân đội nước ngoài không được thực hiện bất kỳ nỗ lực nào nhằm thay đổi tình hình hiện tại Afghanistan, nếu không sẽ bị các tay súng đáp trả.

img

Quân đội Mỹ ở Afghanistan - ảnh tư liệu.

Trước đó, phía Mỹ thông báo sẵn sàng sơ tán tới 9 nghìn người khỏi Afghanistan mỗi ngày, tuy nhiên, hiện tại vẫn còn ít nhất 2 nghìn quân nhân Mỹ tiếp tục ở lại Kabul.

Từ ngày 16/8 tới nay, Taliban đã gửi tối hậu thư cho phía Mỹ 2 lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.