Quân sự

Taliban tiến quân quá nhanh, Mỹ vội tăng thêm 1.000 quân tới Afghanistan

15/08/2021, 08:43

Tổng thống Mỹ Joe Biden tức tốc bổ sung 1.000 lính Mỹ tới Afghanistan sau khi Taliban vừa chiếm xong phía Nam nước này.

Trong thông báo ngày 15/8 (theo giờ VN), Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết, ông đã đồng ý điều thêm hàng nghìn binh sĩ, hỗ trợ đưa công dân Mỹ, người Afghanistan từng làm việc với quân đội nước này và người ở khu vực vô cùng rủi ro, di tản khỏi Afghanistan một cách có trật tự và an toàn.

Trước đó, theo một quan chức quốc phòng Mỹ, 1.000 binh sỹ thuộc các tiểu đoàn trong phiên chế của Sư đoàn Không vận số 82 đã tiến thẳng tới Kabul, thay vì kế hoạch ban đầu là dự bị tại Kuwait để tiếp viện nhanh khi cần.

img

Quân nhân Mỹ - ảnh tư liệu

Như vậy, sẽ có tới 5.000 lính Mỹ tới Afghanistan, dự kiến có mặt tại thủ đô Kabul ngay trong cuối tuần này (theo giờ địa phương).

Tình hình tại Afghanistan đang nguy cấp. Chỉ trong vài ngày qua, quân Taliban đã chiếm đóng nhiều tỉnh/thành của Afghanistan.

Cũng theo thông báo trên, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định đã chỉ đạo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hỗ trợ Tổng thống Afghanistan Asraf Ghani và phối hợp với các lãnh đạo trong khu vực để dàn xếp, ổn định chính trị Afghanistan trước làn sóng Taliban.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.