Quân sự

Taliban tung video khoe chiếm được cả trực thăng Mi-35 ở Afghanistan

12/08/2021, 09:44
image

Hiện Taliban đã chiếm được 1 máy bay trực thăng Mi-35. Phương tiện này có thể hoạt động đầy đủ.

Những kẻ khủng bố của phong trào Taliban đã chiếm được một chiếc trực thăng Mi-35 ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu gần như hoàn toàn trừ cánh đã được tháo ra để vận chuyển.

Chiếc trực thăng vũ trang hạng nặng này trước khi rơi vào tay các phần tử khủng bố đang phục vụ cho quân đội Afghanistan.

Ngoài việc chiếc trực thăng đã hoàn toàn sẵn sàng bay, nó còn có đầy đủ đạn dược trên khoang. Theo các chuyên gia Nga, giờ đây nó đã tạo ra một mối đe dọa lớn hơn từ Taliban.

img

Hai tay súng Taliban đang đứng trước chiếc trực thăng vũ trang Mi-35.

Được biết, hiện một số phi công quân sự Afghanistan đang bị bắt giữ bởi Taliban, những người rất có thể vì các mối đe dọa, có thể cho phi cơ chiến đấu cất cánh lên không trung và sử dụng nó để tấn công một số khu vực của Afghanistan để đánh chiếm thêm lãnh thổ cho phía Taliban.

“Các tay súng Taliban đã chiếm giữ sân bay ở thành phố Kunduz của Afghanistan, bị quân chính phủ bỏ rơi.

Trên đường băng, Taliban tìm thấy một chiếc trực thăng tấn công Mi-35 (phiên bản xuất khẩu của Mi-24V) của Không quân nước này.

Năm 2018, chính quyền Ấn Độ đã mua và sửa chữa 4 máy bay trực thăng này từ Belarus và năm 2019 đã tặng chúng cho quân đội Afghanistan.

Theo một số báo cáo, phương tiện chiến đấu đã không còn hoạt động do chính phủ bỏ rơi. Thành phố Kunduz đã bị Taliban đánh chiếm.

Các binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Afghanistan đã đầu hàng gần như toàn bộ lực lượng trước các chiến binh của nhóm Taliban.

Người ta ghi nhận rằng có những phi công chiến đấu trong số những người đã đầu hàng.

Số phận của họ là một vấn đề đáng quan tâm. Taliban đã săn lùng họ trong nhiều năm vì các cuộc không kích của quân đội chính phủ Afghanistan”, báo cáo của tổ chức có tên gọi là Cục 4 cho hay.

Hiện chưa rõ vì lý do gì mà quân đội Afghanistan không sơ tán chiếc trựng thăng vũ trang hạng nặng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.