Điều tra

Tạm giữ tài xế gây tai nạn khiến 2 người tử vong rồi bỏ chạy

31/12/2021, 16:32

Lực lượng chức năng đang tạm giữ lái xe gây ra vụ TNGT liên hoàn ở Bình Định rồi bỏ chạy, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Ngày 31/12, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TX.An Nhơn (Bình Định) đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án đối với vụ tài xế Nguyễn Văn Thâu (36 tuổi, ở thôn Nhơn Nghĩa Đông, xã Nhơn Phúc, TX.An Nhơn) điều khiển xe đầu kéo gây tai nạn liên hoàn khiến 2 người chết, 13 người bị thương vào chiều 30/12.

Theo Đại tá Nguyên, bước đầu xác định tài xế này âm tính với ma túy và nồng độ cồn, có bằng lái xe nhưng lại có sổ tâm thần.

img

Tài xế Nguyễn Văn Thâu, người gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: Công an cung cấp

Lực lượng chức năng cũng đang tạm giữ hình sự lái xe Thâu để phục vụ điều tra.

Khoảng 16h30 chiều 30/12, tài xế Nguyễn Văn Thâu điều khiển xe đầu kéo BKS: 77C-154.14 kéo theo rơ-móc 77R-006.81 trên tỉnh lộ ĐT 636 theo hướng Đông - Tây. Khi đến ngã tư thôn An Thái (xã Nhơn Phúc) đã gây tai nạn với 11 xe máy và 1 xe đạp đang lưu thông trên đường khiến nhiều người bị thương.

Sau khi gây tai nạn khiến một người tử vong tại chỗ, tài xế này tiếp tục điều khiển xe đầu kéo chạy khỏi hiện trường theo tỉnh lộ ĐT 638.

Trên đường chạy trốn, xe đầu kéo còn chạy qua các tuyến đường như tỉnh lộ ĐT639, QL19 và xuống QL1. Người dân và lực lượng chức năng TX.An Nhơn đã truy đuổi để bắt giữ chiếc xe gây tai nạn này.

Khoảng 17h30 cùng ngày, Trạm CSGT Tuy Phước (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) đã chặn được xe đầu kéo nói trên khi đang di chuyển trên QL1, đoạn qua địa bàn xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước, Bình Định) và bắt giữ tài xế Nguyễn Văn Thâu. Thời điểm này, dưới gầm xe vẫn có một xe máy bị kéo lê cả 25km.

Vụ tai nạn đã khiến thêm một người tử vong tại bệnh viện vào tối cùng ngày (30/12).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.