Bóng đá

Tân binh nhập tịch của đội tuyển Indonesia tuyên bố cực sốc

25/01/2023, 13:00

Cầu thủ nhập tịch Shayne Pattynama tuyên bố muốn giúp Indonesia thành đội bóng hàng đầu châu Á và góp mặt ở World Cup.

Ngày 24/1, sau lễ tuyên thệ có sự chứng kiến của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan, cầu thủ Hà Lan Shayne Pattynama chính thức trở thành công dân Indonesia.

img

Shayne Pattynama (phải) tại Lễ tuyên thệ hôm 24/1

Ngay sau khi tuyên thệ, tiền vệ 24 tuổi đã phát biểu đầy tự tin: “Tôi muốn chơi cho đội tuyển quốc gia Indonesia, vì đó sẽ là vinh dự lớn nhất đối với tôi. Ước mơ của tôi với đội tuyển Indonesia là được chơi tại World Cup, chắc chắn vậy.

Tôi muốn đưa đội tuyển Indonesia trở thành một trong những đội bóng hay nhất châu Á. Tôi có những giấc mơ lớn và chắc chắn rằng chúng tôi có thể làm được điều đó”.

Trước Shayne Pattynama đã có 2 cầu thủ châu Âu gốc gác Indonesia trở thành công dân nước này là bộ đôi hậu vệ Jordi Amat (người Tây Ban Nha) và Sandy Walsh (người Bỉ).

Việc nhập tịch 3 cầu thủ này nằm trong kế hoạch của HLV Shin Tae-yong nhằm tăng cường sức mạnh cho đội tuyển Indonesia.

Trung vệ Jordi Amat trước đó đã có màn ra mắt đội tuyển Indonesia khá ấn tượng tại AFF Cup 2022, trở thành chốt chặn quan trọng nơi hàng thủ đội bóng xứ vạn đảo.

Dù đã hoàn tất việc nhập tịch nhưng tiền vệ Pattynama còn phải chờ chuyển từ Liên đoàn Bóng đá Hà Lan sang PSSI để được khoác áo đội tuyển Indonesia.

Pattynama sinh ra ở Hà Lan, có cha là người gốc Indonesia.

Trước khi chơi cho CLB Viking FK (Na Uy), Shayne Pattynama từng thi đấu cho các đội trẻ FC Utrecht và Ajax Amsterdam của Hà Lan.

PSSI hy vọng Pattynama sẽ tiếp bước Armat tăng cường sức mạnh cho đội tuyển Indonesia tại Asian Cup 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.