Thời sự Quốc tế

Tấn công khủng bố ở Vienna, 7 người chết

03/11/2020, 06:30
image

Kênh Sky News đưa tin, 7 người đã chết trong vụ xả súng khủng bố bên ngoài một giáo đường Do Thái ở trung tâm thủ đô Vienna của Áo.

img
Hiện trường khu vực xảy ra vụ tấn công - ảnh Sky News.

Nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho hay, một trong những kẻ tấn công đã bị lực lượng vũ trang bắn chết. Trong khi đó, Bộ Nội vụ Áo thông tin một đối tượng bị bắt giữ.

Người đứng đầu cơ quan gọi đây là vụ tấn công khủng bố. Trong thời điểm xảy ra vụ xả súng ở trung tâm thủ đô Vienna, các đối tượng này còn bắt giữ con tin trong một quán cà phê.

Đó là con tin tại nhà hàng Nhật Bản Akakiko trên phố Mariahilfer Strabe ở quận bảy. Vụ nổ súng diễn ra trước đó tại giáo đường Do Thái ở quận một - quận trung tâm của thủ đô Vienna.

Người đứng đầu Bộ Nội vụ Áo, khi bình luận về những thông tin này, nói rằng "tình hình đang diễn biến nhanh". Bộ trưởng này kêu gọi nên tập trung vào dữ liệu đã được kiểm chứng.

Về vụ tấn công vào giáo đường Do Thái ở trung tâm thành phố Vienna, các nhân chứng đã nghe thấy một số tiếng súng nổ. Cảnh sát xác nhận thông tin về vụ nổ súng. Họ cho biết có thương vong, tuy nhiên chưa xác định số lượng.

Tổng cộng có khoảng 50 phát súng đã được nghe thấy trên đường phố gần giáo đường Do Thái, tiếng súng cũng được nghe thấy trong một quán bar. Những kẻ đột nhập đã sử dụng súng máy.

Một trong những kẻ tấn công dường như đã kích nổ thiết bị nổ hoặc bị cảnh sát bắn chết. Một số đối tượng có thể còn đang chạy trốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.