Vận tải

Tân Sơn Nhất đón chuyến bay thứ 600.000 an toàn năm 2015

08/12/2015, 13:49

Chuyến bay thứ 600.000 an toàn trong năm 2015 đã đến sân bay Tân Sơn Nhất sáng 8/12.

IMG_9835
Thứ trưởng Nguyễn Nhật tặng hoa cho tổ lái chuyến bay VN227 của Vietnam Airlines là chuyến bay thứ 600.000

 Chuyến bay thứ 600.000 trong năm 2015 là chuyến bay mang số hiệu VN227 của Hãng hàng không Việt Nam từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất lúc 9h45 sáng 8/12. Điều hành chuyến bay là cơ trưởng Hoàng Văn Mạnh, cơ phó Nguyễn Kiên Cường, tiếp viên trưởng Vương Minh Quyên cùng các thành viên tổ bay. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã ra đến tận cầu thang tàu bay để chúc mừng tổ lái.

Ông Phạm Việt Dũng, Tổng giám đốc Tổng công ty quản lý bay Việt Nam, cho biết trong năm 2015 điều kiện thời tiết luôn diễn biến bất thường, hoạt động sửa chữa, nâng cấp sân bay, đường cất hạ cánh nhiều. Đặc biệt mật độ bay trong năm 2015 tăng đột biến, tăng gần 20%, hàng năm chỉ tăng 8%, làm cho hoạt động điều hành bay gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy cán bộ nhân viên của Tổng công ty ở các Cảng hàng không trên cả nước đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, điều hành 600.000 chuyến bay an toàn tính đến thời điểm hiện nay.

IMG_9876
Lãnh đạo Bộ GTVT, Tổng công ty quản lý bay Việt Nam cùng phi hành đoàn

 Sự kiện này càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi đây cũng là dịp kỷ niệm 21 năm ngày Việt Nam dành lại quyền điều hành phần phía Nam vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (8/12/1994 – 8/12/2015).

Ông Dũng cho biết, để đáp ứng kịp thời tốc độ tăng trưởng của vận tải hàng không trong cả nước và quốc tể, Tổng công ty đã đổi mới phương pháp quản lý, đổi mới công nghệ, hình thức đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ kiểm soát viên không lưu và kỹ thuật viên. Tổng công ty cũng đã gửi các kiểm soát viên không lưu đi đào tạo nước ngoại và mời chuyên gia nước ngoài vào đào tạo tại Việt Nam.

Tổng công ty đã cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay trên các vùng thông báo bay rộng hơn 1,2 triệu km2, trên 22 đường bay trong nước và 34 đường bay quốc tế, phục vụ cho gần 150 hãng hàng không bay đi/đến và bay qua Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện quan trọng này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhất biểu dương những nỗ lực cố gắn của cán bộ nhân viên Tổng công ty quản lý bay Việt Nam. Sự kiện chào mừng chuyến bay thứ 600.000 an toàn là mốc quan trọng khẳng định dịch vụ bảo đảm hoạt động bay hiện nay do Tổng công ty quản lý bay Việt Nam cung cấp xét trên các mặt năng lực điều hành bay và an toàn, chất lượng đang được đánh giá là một trong các quốc gia có tiềm năng lớn.

IMG_9899
Mặc dù nhiều điều kiện khó khăn về thời tiết, số lượng chuyến bay tăng nhưng cán bộ nhân viên Tổng công ty quản lý bay đã điều hành các chuyến bay an toàn.

 Để đáp ứng vai trò là “cầu nối giữa mặt đất và bầu trời”, điều hành các chuyến bay tiếp tục an toàn, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu cán bộ nhân viên Tổng công ty không ngừng học hỏi, nâng cao nghiệp vụ, chất lượng dịch vụ, bảo đảm hoạt động bay, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có nền không vận tiên tiến, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động bay dân dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.