Chiều 9/9, PV Báo Giao thông có mặt tại cầu Phú Mỹ hướng từ quận 7 sang quận 2, lượng phương tiện qua cầu này vẫn rất đông. Hàng đoàn xe tải, xe container nối đuôi nhau lưu thông qua cầu.
Tại vị trí trụ Pier 7, khe co giãn đã bị hư hỏng. Giữa các thanh co giãn có các tấm cao su liên kết để chống đất, nước và cát rơi xuống mũ trụ cầu. Nhưng thực tế các cao su liên kết đã bị hư hỏng, đất cát từ trên cầu lọt xuống phía dưới mỗi ngày. Cách đó khoảng 50m, tại vị trí trụ neo của cầu Phú Mỹ cũng bị hư khe co giãn hướng lên dốc cầu.
Để khắc phục hư hỏng khe co giãn, Công ty CP đầu tư xây dựng Phú Mỹ đã dùng 2 tấm thép có kích thước 6 x 2,5 x 0,025m để che đậy lại. Mỗi khi có xe container, xe tải nặng lưu thông qua, những tấm thép rung lên bần bật, rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến ATGT.
Cầu Phú Mỹ được đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng theo hình thức BOT. Hiện, nhà đầu tư vẫn đang thu phí hoàn vốn cho dự án. Điều đáng nói là các khe co giãn đã hư hỏng từ cuối tháng 7 nhưng đến nay nhà đầu vẫn chưa khắc phục sửa chữa.
Mới đây, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã có chỉ đạo khẩn yêu cầu Công ty Phú Mỹ phải khẩn trương triển khai thực hiện khắc phục, sửa chữa hư hỏng khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo của công trình cầu Phú Mỹ theo đúng hợp đồng BOT đã ký kết.
Trong thời gian chờ khắc phục, sửa chữa các khe co giãn hư hỏng, UBND TP yêu cầu Công ty Phú Mỹ chủ động phối hợp với Sở GTVT triển khai đầy đủ các biện pháp đảm bảo giao thông thuận tiện, an toàn theo quy định. Mọi sự cố xảy ra, Công ty Phú Mỹ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Một số hình ảnh ghi nhận tại cầu Phú Mỹ chiều 9/9:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận