Đời sống

Tặng bằng khen ekip ghép tim xuyên Việt xác lập 2 kỷ lục mới

09/05/2022, 14:19

Sáng 9/5, Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế đã đến thăm, tặng quà bệnh nhân và ê kíp y, bác sỹ đã thực hiện ca ghép tim xuyên Việt...

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã biểu dương, đánh giá rất cao thành tích đặc biệt xuất sắc trên của đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế cũng như ê kíp đã thực hiện ca ghép tim xuyên Việt đặc biệt trên.

“Ca ghép tim lần này của Bệnh viện đã xác lập hai kỷ lục mới, để đạt được kết quả tốt như vậy, ngoài sự chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện và các đơn vị khác, thì không thể không nhắc đến sự đóng góp vô cùng to lớn, đầy khoa học, sáng tạo của đội ngũ y, bác sĩ tham gia ê kíp từ việc điều phối, tiếp nhận, vận chuyển tạng ở một quảng đường di chuyển dài, phức tạp, thực hiện ghép tim đạt sự chính xác tuyệt đối”, ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đến thăm hỏi động viên và trao tặng quà cho bệnh nhân vừa được ghép tim Xuyên Việt

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, ca ghép tim xuyên Việt trên một lần nữa khẳng định vị thế và uy tín của tỉnh Thừa Thiên Huế trong lộ trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh; là trung tâm của vùng và cả nước về văn hoá - du lịch, y tế chuyên sâu, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ… theo Nghị quyết số 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đã đến thăm, tặng quà động viên bệnh nhân được thực hiện ca ghép tim xuyên Việt trên là anh M.S.H (37 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Bình).

img

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Bằng khen cho ê kíp y, bác sĩ đã thực hiện thành công ca ghép tim xuyên Việt đặc biệt

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, Bệnh viện Trung ương Huế vừa thực hiện thành công ca ghép tim xuyên Việt từ người hiến tạng chết não là một thanh niên 19 tuổi từ TP.HCM.

Đây là ca ghép tim xuyên Việt đặc biệt mà Bệnh viện này thực hiện trong hoàn cảnh bình thường mới sau đại dịch Covid-19.

Bệnh nhân may mắn có đầy đủ các chỉ số phù hợp để nhận tạng là anh M.S.H (37 tuổi, trú tại Quảng Bình), bị suy tim giai đoạn cuối, đang được điều trị nội khoa tích cực, chờ cơ hội được ghép tim đã hơn 4 năm.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương trao tặng 100 triệu đồng cho Bệnh viện Trung ương Huế

Ca ghép tim này của Bệnh viện Trung ương Huế đã xác lập 2 kỷ lục mới của Việt Nam, đó là thời gian từ khi lấy tim xuyên Việt đến khi tim đập lại ngắn nhất và thời gian mổ cũng ngắn nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.